Phường Hòa Lạc- TP Móng Cái

Điểm sáng chăm lo Tết cho nhân dân

25/01/2017 15:55
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người dân nơi vùng đất địa đầu Tổ Quốc Móng Cái lại náo nức đón chờ những niềm hy vọng và thành công mới. Để toàn dân vui Xuân, đón Tết an toàn, vui tươi, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó Phường Hòa Lạc là một trong những điểm sáng trong chăm lo Tết cho bà con nhân dân.

Cùng tham gia đoàn chúc Tết của Phường Hòa Lạc tới thăm, trao quà Tết cho các hộ khó khăn của  xã Quảng Nghĩa, chúng tôi cảm nhận tình cảm đặc biệt yêu mến từ phía cán bộ, nhân dân nơi đây đối với các cán bộ Phường Hòa Lạc. Bởi đã mười năm rồi, Hòa Lạc đối với Quảng Nghĩa như tình anh em ruột thịt trong nhà, khó khăn luôn chia sẻ, vất vả luôn đồng hành.

Đồng chí Nguyễn Thị Ninh- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND Phường Hòa Lạc chúc Tết bà con xã Quảng Nghĩa 

Trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho trẻ mồ côi 

Mang Tết sớm đến những hoàn cảnh khó khăn 

Đồng chí Nguyễn Thị Ninh- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND Phường Hòa Lạc bày tỏ: năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, cán bộ, nhân dân Phường Hòa Lạc lại chung tay mang Tết tới đồng bào. Tin vui, Năm 2016, toàn Phường Hòa Lạc không còn hộ nghèo, đời sống nhân dân ngày càng khấm khá. Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, cán bộ và nhân dân Phường Hòa Lạc luôn nhiệt tình ủng hộ, sẻ chia với khó khăn của những hoàn cảnh kém may mắn ở Quảng Nghĩa nói riêng, các địa phương khác nói chung. Và những hạt gạo nghĩa tình, những tấm bánh chia ngọt sẻ bùi … mà các cán bộ Phường Hòa Lạc trao tận tay đồng bào Quảng Nghĩa đã khiến mùa Xuân nơi đây thêm ấp áp hơn, Tết như đến sớm hơn với những hoàn cảnh kém may mắn…

Được biết, Xuân Đinh Dậu 2017, Phường  Hòa Lạc đã vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng 155 xuất quà cho xã Quảng Nghĩa trị giá 77,5 triệu đồng, trao quà cho 01 học sinh được nhận đỡ đầu trị giá 5.000.000đ; xã hội hóa trong nhân dân tặng 194 xuất quà cho các gia đình chính sách, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn của Phường trị giá 300.000đ/xuất. Các khu phố  trên địa bàn đã tặng quà cho 84 gia đình chính sách trị giá 20 triệu đồng; các trường học tặng 45 xuất quà cho học sinh, 20 xuất quà tặng học sinh Vĩnh Trung với trị giá 300.000đ/xuất.... Tổng nguồn kinh phí xã hội hóa tặng quà dịp tết lên tới  180 triệu đồng. Đây là nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Hòa Lạc trong công tác an sinh xã hội, đồng thời khẳng định truyền thống đoàn kết toàn dân, tiên phong trong các chương trình xã hội của địa phương.

Trao tặng quà Tết cho học sinh khó khăn tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Bên cạnh việc chăm lo Tết cho người khó khăn, Xuân này, Hòa Lạc đã đẩy mạnh nhiều giải pháp thiết thực để chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân, đồng thời tập trung chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo mới cho phường trung tâm chính trị- hành chính- “bộ mặt” của TP Móng Cái.

 Trên khắp các nẻo đường, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết đã được thực hiện hiệu quả. Nhân dân các khu phố, học sinh các nhà trường liên tục được nghe, nghiêm túc thực hiện các quy định của Chính Phủ về cấm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ, thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, ATGT, vệ sinh môi trường; ra quân lập lại trật tự đô thị, xã hội hóa 1,2 tỷ đồng hoàn thiện vỉa hè Trường THCS Hòa Lạc, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí tại các khu phố… tạo nên diện mạo mới cho đô thị chào đón một mùa Xuân mới.

Dọn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan đô thị 

Hòa Lạc vận động xã hội hóa lắp đặt 01 bộ dụng cụ thể thao phục vụ nhân dân tập luyện thể dục tại công viên Ka Long

Được biết,  năm 2016, phường Hòa Lạc đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu KT-XH, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch. Trong bối cảnh khó khăn chung, sự nỗ lực đó đã ngày càng khẳng định tinh thần đoàn kết, vượt khó, năng động, sáng tạo của một đơn vị được coi là “đầu tầu” gương mẫu của TP Móng Cái. Và việc chăm lo Tết một cách trọn vẹn, toàn diện cho nhân dân ở Phường Hòa Lạc trong Xuân Đinh Dậu này đã tiếp thêm sức sống bền bỉ cho tinh thần “hướng về nhân dân”, xứng đáng là điển hình, điểm sáng cần nhân rộng.

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...