Ở phòng chăm sóc khách hàng tại Điện lực TP Móng Cái, chúng tôi cảm nhận rõ sự hòa nhã, thái độ phục vụ đầy trân trọng của các nhân viên khi trực tiếp hướng dẫn khách hàng thủ tục, giải đáp các thắc mắc liên quan về các dịch vụ. Mặc dù đưa vào phục vụ chưa lâu, nhưng nơi chăm sóc khách hàng của Điện lực Móng Cái đã góp phần khẳng định rõ diện mạo tươi mới và sự đổi mới toàn diện trong nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới khách hàng ngay từ nơi “cửa ngõ”.
Cùng với việc khai trương và đưa vào hoạt động của trung tâm chăm sóc khách hàng, trước và trong tháng “tri ân khách hàng”, Điện lực TP Móng Cái đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa.
Thiết thực nhất là việc nỗ lực hết mình của tập thể CB CNV Điện lực trong việc đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng với sản lượng điện bán ra là 12 triệu kwh/ tháng. Ở Móng Cái, đặc biệt là khu vực trung tâm, “mất điện” là điều rất hiếm xảy ra. Do đó, việc phục vụ nhu cầu của toàn dân cũng như tổ chức hoạt động, sản xuất của các đơn vị, cơ quan, nhà máy, công ty và phục vụ cho các hoạt động du lịch, dịch vụ luôn được ngành điện đảm bảo. Ông Nguyễn Đại Cương- Giám đốc Điện lực TP Móng Cái cho biết: Đơn vị đã bố trí hợp lý công việc trên lưới điện để giảm thiểu đến mức thấp nhất thời gian cắt điện; thực hiện nghiêm túc thời gian cắt, đóng điện lại theo thông báo; đặc biệt là duy trì chế độ thông tin 24/24h tiếp nhận và xử lý sự cố nhanh nhất.
Năm 2015, bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ, Điện lực TP Móng Cái còn đặc biệt quan tâm hướng tới đối tượng khách hàng, trong đó, hoạt động đáng chú ý nhất là chương trình thi đua “gia đình tiết kiệm điện” với 1.500 khách hàng tham gia, tạo được sức lan tỏa rộng khắp trong xã hội về thực hiện chủ trương: Tiết kiệm điện- vì lợi ích cộng đồng.
Cùng với đó, việc sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, đặc biệt là khu vực vùng cao biên giới, hải đảo, hỗ trợ thay mới bóng đèn compac trong nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách cũng đã được đơn vị thực hiện hiệu quả, không chỉ góp phần duy trì ánh sáng trong mỗi gia đình mà quan trọng hơn là thể hiện sâu sắc sự nỗ lực của ngành điện, của mỗi người “thợ điện” trong trách nhiệm phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ Quốc.
Trong thời kỳ hiện đại, Điện là nhu cầu tất yếu không thể thiếu trong mỗi gia đình, trong rất nhiều phần việc lao động và sản xuất. Thấu hiểu rõ điều đó, ngành điện nói chung, Điện lực TP Móng Cái nói riêng đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đáp ứng tối đa nhu cầu ấy. Những hoạt động “tri ân khách hàng” ở Móng Cái không chỉ là lời cảm ơn chân thành nhất của ngành điện mà còn là sự khẳng định trách nhiệm đầy vinh quang của những người mang ánh sáng tới mọi miền ngay từ nơi địa đầu đất nước.