Móng Cái

Diễn tập PCCC và CNCH tại Khách sạn Biển Bắc

16/11/2016 09:45
Chiều ngày 15/11/2016, tại Khách sạn Biển Bắc, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 phối hợp với công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Trí Đức tổ chức huấn luyện PCCC và thực tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ năm 2016. Cuộc diễn tập đã diễn ra theo đúng kịch bản, đảm bảo chất lượng, khẳng định rõ tính chủ động và công tác PCCC hiệu quả ngay từ cơ sở.

 

Thực tập phương án PCCC& CNCH tại khách sạn Biển Bắc 

Tình huống giả định: tại tầng 9 của Khách sạn Biển Bắc đã xảy ra cháy với diện tích khoảng 50 mét vuông, trong đó có 4 người đang bị nạn. Hệ thống báo cháy tự động của khách sạn đã phát báo động, đồng thời lực lượng chữa cháy tại chỗ gồm 20 cán bộ công nhân viên khách sạn đã triển khai ngay các biện pháp xử lý kịp thời, nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm, sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ để chống cháy lan, đồng thời báo ngay cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 1 Quảng Ninh ứng cứu. Nhận được tin báo, hàng chục CBCS cùng 3 xe chữa cháy chuyên dụng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã lập tức tới hiện trường, nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ dập tắt hoàn toàn đám cháy, hỗ trợ cứu người, tài sản an toàn bằng dây cứu người và đệm hơi.

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, thao tác đúng kỹ thuật đối với các thiết bị PCCC, đội PCCC tại chỗ thuộc khách sạn Biển Bắc đã thực hành hiệu quả cuộc diễn tập.

Cuộc thực tập diễn ra theo đúng kịch bản

Khách sạn Biển Bắc thuộc công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Trí Đức có tổng diện tích 7.200m2, gồm 11 tầng với 96 phòng nghỉ, các công trình phụ trợ hiện đại. Khách sạn được trang bị hệ thống báo cháy tự động và hệ thống chữa cháy nước vách tường cùng đội ngũ PCCC tại chỗ được đào tạo cơ bản nên đáp ứng tốt yêu cầu PCCC và CNCH.

Rút kinh nghiệm phương án

Thông qua cuộc diễn tập nhằm tiếp tục củng cố kiến thức, kỹ năng thực hành xử lý tình huống của đội ngũ PCCC tại chỗ Khách sạn Biển Bắc, đảm bảo tính chủ động và an toàn cho khách tới cơ sở lưu trú, đồng thời là một hoạt động nhắc nhở, thu hút sự chú ý của Chính quyền và đông đảo nhân dân trong công tác PCCC và CNCH. 

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...