Đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

30/05/2020 12:12
Thực hiện Chương trình "Nâng bước em đến trường" và Mô hình "con nuôi Đồn biên phòng” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động. Ngày 29/5, Đồn Biên phòng Trà Cổ, Bộ Đội Biên Phòng tỉnh Quảng Ninh vừa nhận đỡ đầu em Lý Thị Ngọc và Vi Thị Lan Anh trường THCS Trà cổ, Thành phố Móng Cái.

Quang cảnh buổi lễ

Đồn Biên phòng Trà Cổ đã nhận đỡ đầu em Lý Thị Ngọc học sinh lớp 9B vào Chương trình “Nâng bước em đến trường và Vi Thị Lan Anh lớp 6B vào Mô hình “Con nuôi Đồn biên phòng” với mức hỗ trợ 500.000 đồng/ tháng, đến khi em tốt nghiệp THPT. Hai em thuộc gia đình hộ nghèo, bố mẹ mất sớm, hiện tại em ở cùng với Bà Trịnh Thị Xuân, tại khu Nam Thọ, phường Trà Cổ. Trước đó, Đồn biên Phòng Trà Cổ đã huy động cán bộ chiến sỹ của đơn vị, phối hợp với phường UBND Trà Cổ tổ chức sửa chữa nhà ở và tặng đồ dùng thiết yếu cho gia đình hai em. UBND Phường Trà Cổ và Đền Thánh mẫu cũng trao tiền hỗ trợ tu sửa cho gia đình.

Đồn Biên phòng Trà Cổ trao tiền hỗ trợ cho gia đình và trao học bổng cho hai em

UBND Phường Trà Cổ và Đền Thánh mẫu cũng trao tiền hỗ trợ tu sửa cho gia đình

Chương trình “Nâng bước em đến trường” và Mô hình“Con nuôi Đồn biên phòng” được BĐBP tỉnh Quảng Ninh phát động từ năm 2014. Đến nay, các cá nhân, đơn vị thuộc BĐBP tỉnh đã nhận đỡ đầu nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói chung và thành phố Móng Cái nói riêng với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/em/tháng. Các em được nhận đỡ đầu đến khi tốt nghiệp THPT. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ những khó khăn, giúp các em học sinh nghèo có điều kiện được đến trường học tập, nỗ lực vì một tương lai tươi sáng hơn./.

Ngôi nhà được sửa chữa khang trang hơn

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...