Đoàn công tác của Ban kinh tế trung ương khảo sát nghiên cứu về khu hợp tác kinh tế qua biên giới Móng Cái - Đông Hưng

18/07/2016 19:15
Chiều ngày 18/7/2016, tại TP Móng Cái, đoàn công tác liên ngành trung ương do Ban kinh tế Trung ương chủ trì đã có chuyến khảo sát, nghiên cứu khu hợp tác kinh tế qua biên giới Móng Cái Việt Nam- Đông Hưng Trung Quốc.

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo- Phó trưởng ban kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn đã khảo sát thực địa một số công trình tại TP Móng Cái, TP Đông Hưng (Trung Quốc), nghe lãnh đạo TP Móng Cái và các sở, ngành của Tỉnh Quảng Ninh báo cáo về việc triển khai xây dựng Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc) .

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công cầu Bắc Luân II

Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Việt Nam – Trung Quốc là khu chức năng quan trọng và là một trong những động lực chính phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, được xác định trong quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái. Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc triển khai còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Quang cảnh cuộc làm việc giữa Lãnh đạo TP Móng Cái, các Sở ngành với đoàn công tác liên ngành Trung ương

Phía TP Móng Cái và các sở ngành của Tỉnh Quảng Ninh đã nêu và đề xuất nhiều nội dung liên quan tới việc phê duyệt, cơ chế, chính sách, nguồn lực đầu tư, những lợi ích đạt được khi triển khai thực hiện  Khu hợp tác kinh tế qua biên giới.

Đồng chí Dương Văn Cơ- chủ tịch UBND TP Móng Cái báo cáo đoàn công tác

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Bí thư Thành ủy Móng Cái mong muốn Đoàn công tác ghi nhận những đề xuất của TP Móng Cái trình Chính Phủ xem xét

Theo đoàn công tác liên ngành Trung ương nhận định: Móng Cái đã có rất đủ điều kiện và nhu cầu để phát triển Khu hợp tác kinh tế qua biên giới, do vậy, đoàn công tác liên ngành đã ghi nhận, tiếp tục nghiên cứu, khẩn trương đề xuất, trình Chính Phủ  chủ trương, cơ chế để hiện thực hóa việc hình thành và phát huy hiệu quả của Khu kinh tế qua biên giới nhằm đạt những mục đích quan trọng về kinh tế và các vấn đề liên quan trên cơ sở hợp tác cùng thắng, phát triển kinh tế gắn với ổn định về ANQP và đối ngoại.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo- Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương ghi nhận các ý kiến của TP Móng Cái

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...