Đoàn công tác Học viện chính trị khu vực I nghiên cứu thực tế tại TP Móng Cái

04/07/2020 10:59
Ngày 3/7, Đoàn công tác Học viện chính trị khu vực I do đồng chí Nguyễn Thúy Hà - PGS, TS, Trưởng khoa chính trị học và quan hệ quốc tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Móng Cái để nghiên cứu, tìm hiểu về một số nội dung: Công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp của TP Móng Cái và tìm hiểu về thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí NguyễnVăn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Móng Cái.

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái trực tiếp làm việc với đoàn công tác

Tại buổi làm việc, lãnh dạo thành phố đã thông tin đến đoàn công tác về công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp của TP Móng Cái và tìm hiểu về thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế trên địa bàn. Theo đó, đại hội đại biểu Đang bộ thành phố lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 -2025 đã diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/5/2020 và được lựa chọn là 1 trong 3 đơn vị đại hội điểm của tỉnh Quảng Ninh. Đại hội đã thực hiện tốt các nội dung chương trình đề ra, đảm bảo tuyết đối an toàn. Đại hội đã bầu 41 đồng chí tham gia BCH, bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội, bầu 14 đồng chí đại biểu chính thức và 2 đồng chí dự khuyến đi dự đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh. Để tổ chức thành công đại hội, BTV thành ủy đã bám sát các vản bản, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh để chỉ đạo các chi đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội theo đúng quy định. Ban hành các chương trình kế hoạch chỉ đạo chuẩn bị đại hội theo quy định. Các tiểu ban và tổ giúp việc đã chủ động tham mưu đảm bảo cả về chất lượng và yêu cầu đặt ra. Đại biểu tham gia đại hội đều chấp hành nghiêm túc theo quy định, kịch bản chương trình đại hội, kết quả trúng cử theo đúng đề án được phê duyệt.

Đối với công tác thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế trên địa bàn, thành phố đã chú trọng quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế, đặc biệt là các địa phương ven biên của tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc, thúc đẩy hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực. Thành phố đã nghiêm túc thực hiện có hiệu quả NQ số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy về việc tăng cường lãnh đạo chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả của hội nhập quốc tế của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Do đó, công tác thúc đẩy hợp tác, hội nhập quốc tế của Thành phố Móng Cái luôn được coi trọng, quan hệ hợp tác toàn diện với thành phố Đông Hưng và khu Phòng Thành – Tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc luôn được coi trọng, quan hệ hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch, đầu tư …thực sự đã mang lại lợi ích thiết thực cho cư dân hai bên biên giới.

Đồng chí Nguyễn Thúy Hà - PGS, TS, Trưởng khoa chính trị học và quan hệ quốc tế

phát biểu ý kiến

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi, làm rõ hơn một số vấn đề như: việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết trong tổ chức đại hội Đảng, công tác chuẩn bị về nhân sự, văn kiện …. những thuận lợi và khó khăn nhất là việc bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội, việc thực hiện nghiêm túc Đề án 25, Đề án vị trí việc làm, Hoàn thành hợp nhất 1 số phòng, ban; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 12-CT/TU của BTV Tỉnh ủy, đến nay 101/101 thôn, khu Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, khu; nhất thể hóa chức danh Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND và một số nội dung quan trọng khác.

Thay mặt đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thúy Hà - PGS, TS, Trưởng khoa chính trị học và quan hệ quốc tế Học viện chính trị khu vực I khẳng định, những nội dung  nghiên cứu và kinh nghiệm học tập được của đoàn qua thời gian công tác tại TP Móng Cái là những thông tin rất quý giá, qua đó, giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường có điều kiện tiếp thu để truyền tải, chia sẻ những bài học, kinh nghiệm thực tiễn của TP Móng Cái khi giảng dạy thực tế tại các lớp bồi dưỡng, đào tạo cán bộ tại trường góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ mới vừa hồng vừa chuyên đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo cán bộ chiến lược trong tình hình mới./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...