Đoàn công tác Tỉnh ủy làm việc với TP Móng Cái về thực hiện Nghị quyết 06

15/09/2017 13:45
Sáng 15/9, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với TP Móng Cái để rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 06- NQ/TU ngày 03/12/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy dự buổi làm việc với đoàn.

 

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy báo cáo đoàn công tác Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ tỉnh

Theo báo cáo của Thành ủy Móng Cái, thực hiện Nghị quyết số 06 NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và chủ đề công tác năm 2017 “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh”, TP Móng Cái đã nghiêm túc triển khai, chủ động, quyết liệt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ chính trị, thường xuyên nắm tình hình cơ sở, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả cụ thể, rõ nét tạo sự chuyển biến toàn diện trên các mặt công tác.

Lãnh đạo các ban, ngành của TP Móng Cái tham gia ý kiến tại buổi làm việc

Trong 9 tháng đầu năm 2017, kinh tế xã hội trên địa bàn Thành phố được duy trì ổn định, một số chỉ tiêu đạt và vượt so với cùng kỳ, trong đó tổng khách du lịch đến Móng Cái tăng 34,4% so CK, giá trị sản lượng công nghiệp tăng 26,5% CK; chất lượng y tế, giáo dục và đào tạo được duy trì; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phòng chống dịch bệnh; việc triển khai thực hiện chủ đề công tác năm nhận được sự ủng hộ, tham gia hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn; công tác cải cách hành chính, công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp tục được phát huy; quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Hoạt động đối ngoại biên giới được tăng cường, có hiệu quả thiết thực.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

TP Móng Cái cũng đã chủ động và quyết liệt trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là trong công tác cán bộ, thực hiện Đề án 25 đúng lộ trình, mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra; hoàn thành công tác bầu Trưởng, Phó thôn, khu theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 12-CT/TU ngày 28/12/2016 của BTV Tỉnh ủy.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhóm giải pháp của Nghị quyết 06, những tháng cuối năm, TP Móng Cái tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; thực hiện có hiệu quả Đề án 25; quyết liệt chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế; tiếp tục quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội; đảm bảo an sinh, giảm nghèo bền vững, nhất là đối với các xã đặc biệt khó khăn; bảo đảm vững chắc quốc phòng an ninh.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TP Móng Cái cũng đã báo cáo về một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh ủy, đồng thời đề xuất, kiến nghị Tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí để Thành phố có nguồn lực đầu tư các công trình hạ tầng, nông thôn mới, xây dựng đô thị loại 2…; xem xét, điều chỉnh một số chỉ tiêu đạt chuẩn NTM phù hợp với tình hình thực tiễn các địa phương…

Các thành viên trong đoàn công tác đánh giá cao kết quả đạt được của TP Móng Cái trong thực hiện NQ 06

Trên cơ sở báo cáo của Thành phố Móng Cái, các thành viên trong đoàn công tác của Tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của TP Móng Cái trong công tác tổ chức Đảng, trong phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính. Nhất là thực hiện nghiêm túc Đề án 25 và bước đầu có kết quả tích cực... Đoàn công tác cũng lưu ý TP Móng Cái tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác để bổ sung vào báo cáo và có chỉ đạo, giải pháp hiệu quả, tích cực nhằm thực hiện tốt hơn nữa nghị quyết 06 của Tỉnh ủy trong thời gian tới.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...