Đoàn công tác ủy ban quốc phòng và an ninh quốc hội khảo sát tại TP Móng Cái

17/01/2019 11:06
Ngày 17/1, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XIV do Thượng tướng Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Uỷ ban An ninh Quốc phòng của Quốc hội làm trưởng đoàn đã tới khảo sát tại TP Móng Cái.

Chương trình khảo sát nhằm đánh giá kết quả thực hiện các quy định pháp luật về xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam qua địa bàn TP Móng Cái, ghi nhận tiếp thu các kiến nghị của địa phương biên giới phục vụ thẩm tra dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh báo cáo đoàn công tác 

Móng Cái là địa phương có trên 78 km đường biên giới quốc gia tiếp giáp với Trung Quốc, có 3 cửa khẩu, 1 lối mở. Thời gian qua, lưu lượng công dân Việt Nam xuất cảnh, nhập cảnh không ngừng tăng. Số liệu thống kê từ 2007 tới nay, người Việt Nam xuất cảnh bằng giấy thông hành là 15.768.356 lượt người, nhập cảnh bằng giấy thông hành là 15.389.256 lượt; xuất cảnh bằng hộ chiếu là 352.571 lượt, nhập cảnh bằng hộ chiếu là  362.643 lượt. Các quy định của pháp luật về xuất, nhập cảnh của công dân Việt Nam được thực hiện tốt; công tác bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của công dân trong hoạt động xuất nhập cảnh được đảm bảo. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý hoạt động XNC của công dân Việt Nam, các cơ quan quản lý tại Móng Cái cũng đã nhận thấy một số bất cập và có kiến nghị với đoàn khảo sát.

Thượng tướng Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Uỷ ban An ninh Quốc phòng của Quốc hội (giữa)

cùng đoàn khảo sát cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Cũng trong chương trình, Thượng tướng Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Uỷ ban An ninh Quốc phòng của Quốc hội đã tới khảo sát hoạt động tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái và thăm một số đơn vị biên phòng trên địa bàn.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...