Đoàn học viên lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính khóa 41 trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ học tập kinh nghiệm tại Móng Cái

29/06/2022 08:13
Chiều 29/6, Đoàn học viên lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính năm 2022 khóa 41, trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, Quảng Ninh đã có chuyến nghiên cứu thực tế và học tập kinh nghiệm tại TP Móng Cái. Đây là dịp để các học viên của lớp được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm gắn lý luận với thực tiễn. Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đón tiếp và làm việc với đoàn.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Móng Cái đã giới thiệu với đoàn về tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố.

Khu kinh tế cửa khẩu (KKTCK) Móng Cái được quy hoạch là khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, trung tâm phát triển kinh tế quan trọng của vùng Bắc Bộ, của vành đai kinh tế ven biển Bắc Bộ và hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái - Phòng Thành (Trung Quốc). 

KKTCK Móng Cái bao gồm thành phố Móng Cái, khu công nghiệp cảng biển Hải Hà và 9 xã, thị trấn của huyện Hải Hà với quy mô lập quy hoạch trên diện tích tự nhiên khoảng 121.197 ha. KKTCK Móng Cái sẽ là trung tâm kinh tế thương mại cửa khẩu, công nghiệp và cảng biển, logistics, dịch vụ tổng hợp của tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Đồng thời, đây cũng là khu du lịch quốc gia có tính chất du lịch biển đảo, thương mại cửa khẩu; là đô thị biển hiện đại và bền vững; là khu vực có vị trí đặc biệt về chiến lược, quan trọng về quốc phòng, an ninh. Dự kiến năm 2030, KKTCK có dân số khoảng 310.000 - 320.000 người, nhu cầu đất xây dựng khoảng 15.500 - 16.000 ha; năm 2040, dân số tăng lên khoảng 460.000 - 470.000 người, nhu cầu đất xây dựng khoảng 25.400 - 26.000 ha. Đến nay KKTCK Móng Cái đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, hạ tầng giao thông phát triển và ngày càng đồng bộ; thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược như Vingroup, Sun Group, FLC, T&T, Ecoland, Amata, Bến Thành Holdings... đến để nghiên cứu, tìm hiểu, đề xuất ý tưởng đầu tư các dự án quy mô lớn, đột phá.

Đồng chí Bùi Thị Tươi, Trưởng khoa xây dựng Đảng trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ phát biểu

Đại diện học viên trong đoàn tham gia ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các học viên trong đoàn đã bày tỏ sự quan tâm với những kết quả mà TP Móng Cái đạt được; đồng thời đặt ra nhiều vấn đề để tìm hiểu thêm về sự phát triển của TP Móng Cái trên các lĩnh vực. Những nội dung này đã được lãnh đạo TP Móng Cái trao đổi, làm rõ, cung cấp thêm thông tin cho các học viên trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu học tập. 

Đoàn học viên lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tặng quà và chụp hình lưu niệm

Cảm ơn những kinh nghiệm mà TP Móng Cái đã chia sẻ, đồng chí Bùi Thị Tươi, Trưởng khoa xây dựng Đảng trường đào tạo cán bộ và các học viên trong đoàn đánh giá cao những kết quả mà TP Móng Cái đạt được trong phát triển KT-XH, quản lý nhà nước, cải cách hành chính, xây dựng quy hoạch. Đồng thời khẳng định đây là những tiền đề quan trọng để các học viên lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính của trường có cơ hội được tham khảo kinh nghiệm gắn lý luận với thực tiễn trong quá trình học tập./.

 

 

Hải Ninh
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...