Đoàn phường Bình Ngọc tổ chức “Hội chợ 0 đồng - Xuân tình nguyện”

25/03/2021 23:16
Thực hiện Kế hoạch số 58-KH/ĐTN-MC ngày 25/02/2021 của BCH Đoàn Thành phố Móng Cái về việc "Tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)"; Ngày 25/3, Đoàn phường Bình Ngọc tổ chức “Hội chợ 0 đồng - Xuân tình nguyện” năm 2021.

Quang cảnh hội chợ và đại biểu tới dự 

Để tổ chức thành công “Hội chợ 0 đồng - Xuân tình nguyện”, Đoàn phường đã đổi mới hình thức vận động kinh phí tổ chức như vận động trực tiếp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; các chi đoàn, CLB, liên đội; vận động ĐVTN và nhân dân thông qua các trang mạng xã hội.... vận động bằng tiền và các sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống. Kinh phí tổ chức “Hội chợ 0 đồng - Xuân tình nguyện” được thực hiện từ nguồn kinh phí hoạt động của Đoàn thanh niên phường và nguồn hỗ trợ từ các chi đoàn, CLB, liên đội, cán bộ công chức của phường và các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn.

Đồng chí Đoàn Thị Thu - Bí thư Đoàn phường Bình Ngọc cho biết: “Hội chợ 0 đồng - Xuân Tình nguyện” năm 2021 nhằm chăm lo tốt hơn, hiệu quả hơn lợi ích vật chất, tinh thần cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa và thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường; Tạo môi trường giao lưu, động viên trẻ em, thanh niên học tập và lao động hăng say, vươn lên trong cuộc sống; Qua đây cũng nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Bình Ngọc hăng hái thi đua, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn”.

Qua vận động xã hội hóa đã thu được trên 22 triệu đồng và hỗ trợ trực tiếp cho 37 em là trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa và thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Hội chợ 0 đồng - hội chợ thiết thực và ý nghĩa

Em Nguyễn Thị Thơm, học sinh lớp 9 Trường THCS Bình Ngọc xúc động chia sẻ:“Em thấy rất vui và hồi hộp khi tham dự hội chợ và được hỗ trợ các đồ dùng thiết yếu cho gia đình. Qua đây em cũng cám ơn tới lãnh đạo phường và Đoàn phường Bình Ngọc và các nhà hảo tâm đã tổ chức hội chợ 0 đồng để chúng em được tham dự với đầy tình yêu thương. Em và các bạn sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ tấm lòng và sự quan tâm của cả cộng đồng”.

Niềm vui của các bạn nhỏ tại hội chợ 0 đồng

Ban tổ chức đã bố trí 6 gian hàng để trưng bày, giới thiệu và bán hàng 0 đồng cho các đối tượng với những nhu yếu phẩm cần thiết như: Gạo, sữa, dầu ăn, giấy vệ sinh, xà phòng, đồ dùng học tập, sách truyện, đồ chơi và được cắt tóc miễn phí... Các sản phẩm hàng hóa bán tại các gian hàng đều là sản phẩm, hàng hóa đảm bảo chất lượng, phù hợp nhu cầu thiết yếu của trẻ em và thanh niên.

Chị Nguyễn Thị Quý Duyên - Câu lạc bộ thiện nguyện Nhân ái Bình Ngọc chia sẻ: “Với tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đúm lá rách, bằng tấm lòng sẻ chia của các thành viên trong câu lạc bộ thiện nguyện Nhân ái Bình Ngọc, chúng tôi mong muốn được chia sẻ động viên và giúp đỡ một phần nhỏ cả về vật chất và tinh thần cho các đối tượng trẻ em, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng trong cuộc sống; để các em có thêm niềm tin và nghị lực sống vươn lên vì một tương lai tươi sáng hơn.”

Thông qua hoạt động thiết thực có ý nghĩa này nhằm tuyên truyền giáo dục lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, truyền thống 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời thiết thực chăm lo cho đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo an sinh xã hội góp phần xây dựng Thành phố Móng Cái ngày càng giàu mạnh./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...