Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an TP.Móng Cái nhận biểu trưng “Tri ân tuyến đầu chống dịch COVID-19”

17/11/2020 15:46
Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an TP.Móng Cái đã vinh dự nhận biểu trưng “Tri ân tuyến đầu chống dịch COVID-19” trong Lễ tuyên dương, tri ân những đóng góp của các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 được tổ chức tại Hà Nội.

 

Đại diện Đoàn thanh niên Công an thành phố Móng Cái nhận biểu trưng khen thưởng tại chương trình

Thời gian qua, bám sát chỉ đạo của chính quyền và đơn vị các cấp, với quyết tâm chính trị cao nhất “chống dịch như chống giặc”, cùng với toàn đơn vị, Đoàn viên thanh niên Công an thành phố Móng Cái đã chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước, trong và sau thời gian giãn cách xã hội, Đoàn viên thanh niên Công an thành phố đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội. Bên cạnh đó thành lập các điểm cấp, phát khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn miễn phí tại trung tâm thành phố, khu vực biên giới và trung tâm cách ly đặc biệt cho người dân với số lượng 5.500 chiếc khẩu trang, 300 lọ dung dịch rửa tay, 120 bộ quần áo y tế bảo hộ. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Đoàn thanh niên Công an thành phố chủ động phối hợp với chính quyền xã, phường thành lập 49 chốt, 97 tổ kiểm soát, huy động trực gác 24/24 tại khu vực biên giới để kiểm soát người ra, vào và đấu tranh chống xuất nhập cảnh trái phép. Đồng thời, làm tốt công tác rà soát, quản lý người nước ngoài, đấu tranh chống XNCTP, người từ vùng dịch đến địa phương hoặc lao động Việt Nam trở về nước.

Trao tặng khẩu trang cho lực lượng Công an Trung Quốc

Phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân

Phối hợp công tác phòng, chống dịch hiệu quả

Kiểm soát tốt các khu cách ly

Trong thời gian cao điểm, nhiều đồng chí đoàn viên nhận nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch phải tự cách ly bản thân với gia đình, người thân để đảm bảo an toàn, nhiều đồng chí có đến 3-4 tháng mới về nhà thăm gia đình do tính chất công việc. Hiện nay, mặc dù tình hình dịch bệnh trong nước cơ bản đã được kiểm soát, ngăn chặn nhưng Công an thành phố vẫn duy trì đoàn viên, thanh niên trông giữ tại các điểm cách ly tập trung, Trung tâm Y tế thành phố, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người nước ngoài nhập cảnh, sinh sống trên địa bàn.

Biểu trưng trao tặng Đoàn TNCS HCM Công an thành phố Móng Cái

 Tại chương trình do Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức vào cuối tháng 10/2020, có 21 tập thể và 105 cá nhân tiêu biểu trên tuyến đầu chống dịch khu vực miền Bắc được biểu dương, khen thưởng; trong đó có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an TP.Móng Cái. Những tập thể, cá nhân được tôn vinh là các y bác sĩ, chiến sĩ quân đội, công an, nhân viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh tình nguyện có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch. Đây là đợt tri ân thứ 2 của chương trình sau cuộc tri ân tổ chức tại TP.HCM cho khu vực phía Nam; qua đó động viên kịp thời những nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chung. 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...