Đoàn xã Hải Đông - Chi đoàn Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Móng Cái nhận đỡ đầu 02 học sinh hộ cận nghèo thuộc xã Hải Đông

25/04/2022 14:20

Đỡ đầu trẻ em thuộc hộ cận nghèo

Với tấm lòng “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, nhằm chung tay giúp đỡ các em học sinh hộ cận nghèo trên địa bàn. Đoàn xã Hải Đông vừa phối hợp với Chi đoàn Trung tâm phát triển quỹ đất và nhà hảo tâm Dương Thị Thanh Huyền đã đến thăm, tặng quà và đỡ đầu cho các cháu thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Tại buổi nhận đỡ đầu rất vinh dự khi có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Hải Đông cùng các đoàn thể CTXH của thôn.

Chi đoàn tặng quà, thăm hỏi động viên gia đình cháu Mạc Đăng Khoa - Mẹ là Cao Thị Hà My

Đoàn thanh niên xã Hải Đông đã kết nối được với Chi đoàn Trung tâm phát triển quỹ đất Tp. Móng Cái nhận đỡ đầu 02 học sinh  hộ cận nghèo thuộc thôn 3 xã Hải Đông. Nhờ sự kết nối đó chi đoàn đã có sự đồng cảm sâu sắc với 02 em học sinh thuộc hộ cận nghèo là em Mạc Đăng Khoa và em Hoàng Thị Hoà. Hoàn cảnh của em Mạc Đăng Khoa sinh năm 2014 rất khó khăn, em sinh ra trong gia đình có 3 người con, bố em mất sớm do tai nạn giao thông chỉ để lại mẹ em là chị Cao Thị Hà My một mình nuôi 3 đứa con nhỏ. 

Chi đoàn Trung tâm phát triển quỹ đất nhận đỡ đầu cháu Hoàng Thị Hòa - Cháu ông Hoàng Văn Dũng

          Bên cạnh đó hoàn cảnh của em Hoàng Thị Hoà sinh năm 2011 có phần thiệt thòi hơn so với các bạn đồng trang lứa, bố em mất sớm do không may xảy ra biến cố trong cuộc sống, mẹ em cũng bị vấn đề về thần kinh nên bỏ nhà đi biệt tích. Để lại 3 đứa con nhỏ cho ông bà nội tuổi cũng đã già chăm nuôi, không chỉ vậy gia đình còn có bà cụ già yếu, mù loà tuổi đã cao. 
           Chiều ngày 22/4 Chi đoàn Trung tâm phát triển quỹ đất đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Hải Đông tiến hành nhận đỡ đầu hai em Mạc Đăng Khoa và Hoàng Thị Hoà. Chi đoàn thanh niên Trung tâm phát triển quỹ đất cùng mạnh thường quân chị Dương Thị Thanh Huyền đã hỗ trợ cho hai em có thêm chi phí ăn học, mỗi tháng với giá trị 5.000.000 triệu đồng/năm/em. Để có thêm dịp lên thăm các em Chi đoàn đã chia nguồn hỗ trợ thành 2 đợt, 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm. Ngoài ra các dịp lễ tết trong năm đều có quà động viên các em trong học hành cũng như đời sống.

          Đoàn xã Hải Đông rất mong tiếp tục đón nhận sự quan tâm, động viên chia sẻ và giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhằm giúp các cháu và gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống có thêm điều kiện được đến trường.

          Đây là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm của BCH Đoàn xã trong năm 2022 về thực hiện chỉ tiêu của Đảng bộ phường năm 2022 sẽ giảm 03 hộ cận nghèo nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 126 năm ngày Quốc tế lao động 1/5; 132 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 ./.

 

Phạm Hương
Loading...