Đoàn xã Hải Đông ra mắt đội Thanh niên xung kích phòng chống đuối nước trẻ em

10/07/2022 15:34

Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên về nguy cơ tai nạn đuối nước

Đó là thông điệp nhằm phát huy vai trò xung  kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn và ĐVTN nhằm đẩy lùi, hạn chế tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước cho trẻ em.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn xã Hải Đông vừa tổ chức ra mắt đội thanh niên xung kích phòng chống đuối nước trẻ em với sự tham gia của 10 thành viên là các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã.

Ra mắt đội Thanh niên xung kích phòng chống đuối nước trẻ em

Việc ra mắt và duy trì hoạt động của đội thanh niên xung kích phòng chống đuối nước trẻ em sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng để từng bước thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tại buổi ra mắt tới dự và chỉ đạo có đồng chí: Nguyễn Tuấn Thắng - Bí thư Thành Đoàn Móng Cái động viên đội thanh niên xung kích cố gắng phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích đồng thời tặng 10 mũ tai bèo và 10 chiếc áo thanh niên cho đội xung kích.

Đ/c Nguyễn Tuấn Thắng - Bí thư Thành Đoàn Móng Cái động viên đội thanh niên xung kích
Đ/c Nguyễn Tuấn Thắng - Bí thư Thành Đoàn tặng 10 mũ tai bèo và 10 áo thanh niên cho đội thanh niên xung kích tại lễ ra mắt

Đội thanh niên xung kích phòng chống đuối nước đã được ban hành quyết định và xây dựng quy chế, theo lịch đi tuần tra thứ 3,5,7 thời giàn từ 14h30 - 16h00 chiều tại các điểm gần biển thôn 2, thôn 5, thôn 10.

Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự xung kích tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng vì một mùa hè an toàn, lành mạnh cho thanh thiếu nhi và hạn chế tối đa tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra..

Trẻ em là tương lai của đất nước, việc đảm bảo an toàn cho trẻ em là một vấn đề lớn, vừa có tính cấp thiết trước mắt, vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài; đó thực sự là nhiệm vụ quan trọng của toàn xã hội nói chung và tổ chức Đoàn – Đội nói riêng. Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn xã cần phải chung tay đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước. Hơn thế nữa, sự chung tay phối hợp giữa các gia đình, nhà trường, các cấp, các ban, ngành, đoàn thể…cần chặt chẽ, kịp thời hơn nữa trong công tác bảo vệ thế hệ trẻ tương lai.

 

Phạm Hương
Loading...