Thành Đoàn Móng Cái:

Đổi mới hình thức tổ chức Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi các cấp, năm 2018

17/04/2018 20:26
Nhằm nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, Thành Đoàn Móng Cái đã đổi mới hình thức tổ chức Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi các cấp, thay vì tổ chức tách biệt Hội thi cấp Liên đội và Thành phố.

Ngày hội tiến bước lên Đoàn tại trường THCS Hải Yên

Hội thi được tổ chức tại Liên đội trường THCS Ninh Dương và trường Tiểu học Đào Phúc Lộc đã thu hút được 26 đội thi với 26 chỉ huy đội giỏi và 910 đội viên tham gia. Sau hội thi Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất, 04 giải nhì, 08 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các Đội. Sau khi học tập,  rút kinh nghiệm tại hội thi điểm cấp Thành phố, 27/29 Liên đội trên địa bàn đã tổ chức Hội thi một cách sôi nổi, đảm bảo chất lượng trong dịp tổ chức: “Ngày Hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn”.

Ngày Hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn của các em Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Ngày hội đã góp phần giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên, đội viên, thiếu niên và nhi đồng. Hội thi giúp đội viên thực hiện đúng Điều lệ, Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của đội viên, chỉ huy đội giỏi; xây dựng và nhân rộng mô hình Đội Nghi lễ kiểu mẫu trong toàn thành phố, đồng thời tạo điều kiện cho thiếu nhi được thể hiện khả năng, năng khiếu của mình trong hoạt động nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; giúp các em có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đội.

Thi Nghi thức Đội THCS Bình Ngọc

Đây cũng là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tạo không khí sôi nổi cho các em rèn luyện sức khoẻ, tích cực tham gia các hoạt động của Đội, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao của đoàn viên thanh niên, lấy học sinh, sinh viên làm nòng cốt trong phong trào thể dục, thể thao ở các địa phương, đơn vị. Đây cũng là cơ sở giúp các em phấn đấu, rèn luyện đạo đức, học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và lựa chọn đội tuyển tiêu biểu tham dự Hội thi cấp tỉnh vào tháng 5 năm 2018./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...