LĐLĐ TP Móng Cái - Hội LHPN TP Móng Cái:

Đổi mới hình thức tổ chức Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

28/02/2021 17:55
Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hàng năm là dịp để các cấp hội phụ nữ Thành phố Móng Cái và LĐLĐ Thành phố tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp trong các tầng lớp phụ nữ bằng nhiều hoạt động thiết thực. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN Thành phố và Liên đoàn Lao động Thành phố đã đổi mới hình thức tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế 8/3/2021.

 

 

Chi hội phụ nữ khu I Hòa Lạc tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt Nam. Ảnh chụp 15/1/2021 

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN Thành phố và Liên đoàn Lao động Thành phố đã đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3) năm 2021 trong CNVCLĐ và các cấp hội phụ nữ như đổi mới tổ chức tuyên truyền qua tài liệu, qua zalo, facebook về ý nghĩa lịch sử, truyền thống vẻ vang của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tinh thần đoàn kết đấu tranh của phụ nữ thế giới; truyền thống của dân tộc và phụ nữ Việt Nam; ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước: Luật Bình đẳng giới; Luật Dân số; Luật Hôn nhân Gia đình; Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Tuyên truyền về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa đất nước; Vấn đề lao động nữ trước những thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0….

Thông qua các hình thức phù hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục về hạnh phúc gia đình; gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, phê phán và đấu tranh với những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ và hội viên Hội phụ nữ các cấp. Thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2021 về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở” và đẩy mạnh  phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2021.

Tôn vinh áo dài nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Ảnh chụp tháng 10/2020

Bên cạnh đó, Hội LHPN Thành phố và Liên đoàn Lao động thành phố Móng Cái phát động, khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; hội viên phụ nữ các cấp mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của cơ quan, đơn vị, các hoạt động cộng đồng; vận động mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động đặc biệt là trong“ Tuần lễ Áo dài” được phát động từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2021, nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài góp phần giữ gìn và tôn vinh nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam nơi công tác, học tập và trong cộng đồng. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực khẳng định Thành phố Móng Cái nói riêng tỉnh Quảng Ninh nói chung quyết tâm cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid - 19./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...