Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới từng hộ gia đình, cộng đồng dân cư và Thanh thiếu niên

17/04/2024 15:15
Trong Quý II/2024, để tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TT ATGT), thành phố Móng Cái tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới từng hộ gia đình, cộng đồng dân cư và các đối tượng tham gia giao thông; đặc biệt chú trọng đối tượng là thanh thiếu niên; phổ biến quy định pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông đối với người kinh doanh vận tải, lái xe kinh doanh vận tải, chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và người điều khiển phương tiện cá nhân; người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Trong quý I/2024, UBND thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành, UBND các phường, xã vào cuộc quyết liệt, duy trì thường xuyên công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông được các ban, ngành, các cấp quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả; công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT tiếp tục được tăng cường; công tác công tác đảm bảo trật tự ATGT đã được các ban ngành, các cấp quan tâm chấn chỉnh thực hiện nghiêm túc. 

Công an thành phố đã huy động 3.500 lượt CBCS tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm 

Công an thành phố đã huy động 3.500 lượt CBCS tham gia tuần tra, kiểm soát. Đã kiểm tra, xử phạt 1.042 trường hợp (168 xe khách; 137 xe tải; 09 xe container; 237 xe con; 483 mô tô, 08 XMĐ), phạt tiền 1.029 t/hợp = 3.389.625.000đ (Bằng chữ: Ba tỷ, ba trăm tám mươi chín triệu sáu trăm hai mươi lăm nghìn đồng); phạt cảnh cáo 12 t/hợp; Nhắc nhở 01 trường hợp. Các lỗi chủ yếu gồm: Tốc độ: 147 trường hợp; Nồng độ cồn: 216 trường hợp; Không đội mũ bảo hiểm: 198 trường hợp; Đỗ, dừng sai quy định: 207 trường hợp; Hết hạn kiểm định ATKT: 09 trường hợp; Không có, không mang  GPLX: 186 trường hợp; Không có, không mang đăng ký xe: 188 trường hợp; Chưa đủ tuổi: 33 trường hợp; Các vi phạm khác: 282 trường hợp; Tạm giữ 309 phương tiện (ô tô con = 45; xe tải: 18; xe khách: 03; môtô = 236; XMĐ = 07); Tước GPLX: 169 t/hợp (07 xe khách, 01 đầu kéo, 37xe tải, 89 ô tô con, 35 mô tô).

Công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải được thực hiện hiệu quả, trong đó, thành phố đã xử lý bất cập về hạ tầng giao thông thông qua việc chỉ đạo phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công an Thành phố, UBND các xã, phường rà soát các điểm bất cập mất an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ thành phố Móng Cái. Duy trì tốt công tác sửa chữa, duy tu bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường giao thông từ trung tâm Thành phố đến trung tâm các xã, phường đảm bảo giao thông thông suốt, ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến. Thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; xây dựng các cụm gồ giảm tốc, gờ giảm tốc trên các tuyến đường bộ (các tuyến đường đô thị, đường nhánh đấu nối ra Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường trục chính); kịp thời kiểm tra, xử lý bất cập, phát sinh tiềm ẩn TNGT, điểm đen trên các tuyến. Công tác quản lý về trật tự đô thị được thực hiện thường xuyên, gắn với quyết liệt thực hiện Chỉ thị 18 của BTV Thành ủy. Công tác bảo đảm trật tự ATGT tuyến đường thuỷ nội địa được tăng cường điều tiết, đảm bảo giao thông tuyến. 

Trong quý I/2024, thành phố xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông làm bị thương 10 người, thiệt hại tài sản khoảng 348.000.000 đồng. Không để xảy ra TNGT đường thủy.

Thành phố Móng Cái tiếp tục tập trung xử lý các bất cập về hạ tầng và tăng cường xử lý vi phạm. Ảnh: Người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm 

Quý II/2024, thành phố Móng Cái tiếp tục bám sát chủ đề năm 2024 và các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Thành phố ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).

 Xác định rõ trách nhiệm từng đơn vị trông công tác quản lý, giám sát chất lượng công trình giao thông, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông; nghiên cứu tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông; tăng cường công tác kiểm tra lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ; thường xuyên rà soát và khắc phục kịp thời các điểm đen, vị trí mất an toàn giao thông; kịp thời khắc phục hậu quả TNGT. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới từng hộ gia đình, cộng đồng dân cư và các đối tượng tham gia giao thông; đặc biệt chú trọng đối tượng là thanh thiếu niên; phổ biến quy định pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông đối với người kinh doanh vận tải, lái xe kinh doanh vận tải, chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và người điều khiển phương tiện cá nhân; người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...