TP Móng Cái

Đối thoại giải quyết khiếu nại của bà Phạm Thị Thiềng, trú tại thôn 1 xã Hải Xuân, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

12/12/2019 14:24
Ngày 11 tháng 12 năm 2019, UBND thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị đối thoại giải quyết đối với đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Thiềng, trú tại thôn 1 xã Hải Xuân, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái chủ trì.

Quang cảnh hội nghị đối thoại 

Cuộc đối thoại có sự tham dự của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, người khiếu nại là Bà Phạm Thị Thiềng và Ông Nguyễn Văn Nguyên, Luật sư Công ty Luật Hưng Nguyên (bà Phạm Thị Thiềng có Đơn mời Luật sư ngày 11/12/2019).

Bà Phạm Thị Thiềng và Luật sư 

Tại cuộc đối thoại, Ông Lê Văn Vĩnh – Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Móng Cái đã báo cáo kết quả xác minh đơn khiếu nại của hộ dân (Báo cáo số 247/BC-LĐTBH ngày 18/10/2019 của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội), trả lời rõ các ý kiến khiếu nại của bà Phạm Thị Thiềng. Phía người khiếu nại là bà Phạm Thị Thiềng không đồng ý với nội dung báo cáo xác minh của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội đã trình bày tại hội nghị. Bà Phạm Thị Thiềng tiếp tục đề nghị được hưởng các quyền lợi như đơn khiếu nại đã trình bày.

Ông Lê Văn Vĩnh – Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Móng Cái

báo cáo kết quả xác minh đơn khiếu nại của hộ dân

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Luật sư Công ty Luật Hưng Nguyên khẳng định gia đình bà Thiềng có công lớn đối với đất nước, ông đề nghị các ngành chức năng Thành phố xem xét, giải quyết các chế độ chính sách đảm bảo quyền và lợi ích của bà Thiềng như đơn của công dân đã trình bày và đề nghị xem xét lại một số chế độ. Đại diện các đơn vị dự họp đã trả lời rõ đối với từng nội dung.

Bà Nguyễn Thu Hương – Phó Chủ tịch UBND Thành phố kết luận 

Kết luận cuộc làm việc, Bà Nguyễn Thu Hương – Phó Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định: Hội nghị đối thoại được thực hiện công khai minh bạch, người khiếu nại được trình bày các nội dung khiếu nại được các phòng, ban chuyên môn của Thành phố giải thích, làm rõ chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng. Hàng năm, UBND Thành phố và các ngành chức năng, UBND cấp xã đều quan tâm thăm hỏi, đảm bảo các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng. Đồng thời giao cho  Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tham mưu trình UBND Thành phố ban hành quyết định giải quyết khiếu nại cho công dân, thời gian xong trước ngày 15/12/2019; giao UBND xã Hải Xuân tiếp tục mời công dân hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ để được xem xét đảm bảo quy định của pháp luật đối với chế độ người có công giúp đỡ cách mạng và chế độ tham gia cách mạng trước ngày 01/01/1945 đối với ông Trần Văn Cầm; Văn phòng HĐND-UBND Thành phố tiếp tục tìm chứng từ chi trả tiền theo Quyết định số 271/QĐ-UBND ngày 01/10/1990 của UBND huyện Hải Ninh để cung cấp cho bà Thiềng (nếu có).

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...