Đối thoại giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Văn Công, trú tại khu 2 phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái

26/12/2019 14:57
Ngày 26/12/2019, UBND thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị đối thoại giải quyết đối với đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Công, trú tại khu 2 phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Tại cuộc đối thoại, đại diện phòng Tài nguyên Môi trường TP Móng Cái đã báo cáo kết quả xác minh đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Công, trú tại khu 2 phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái (Báo cáo số 277/BC-TNMT ngày 10/12/2019 của phòng Tài nguyên Môi trường).

Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường TP Móng Cái báo cáo kết quả xác minh đơn khiếu nại

Sau khi nghe phòng Tài nguyên Môi trường báo cáo kết quả xác minh nội dung đơn, ông Nguyễn Văn Công cho biết: đây là thửa đất của ông cha lâu năm để lại cho ông và chị gái ở đến khoảng năm 1994 nhà sập, gia đình chuyển nơi khác sinh sống, không ở trên mảnh đất này đến nay nhưng gia đình vẫn trông coi, quản lý. Ông không còn giấy tờ nào khác liên quan đến nguồn gốc, ông đề nghị được công nhận quyền sử dụng đất cho gia đình.

Ông Nguyễn Văn Công, trú tại khu 2 phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

trình bày ý kiến 

Các đơn vị dự họp đã trao đổi, giải thích rõ: Theo hồ sơ tài liệu liên quan, hộ dân không sử dụng liên tục vào mục đích ở, không có nhà ở trên đất từ năm 1994 đến nay, nên đối chiếu với các quy định của pháp luật, thửa đất hộ ông Công khiếu nại không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở. Hiện tại trên đất không có công trình xây dựng, phía trước giáp đường đi và ruộng, còn lại giáp đất và nhà ở của các hộ liền kề. Vị trí hiện không nằm trong phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch. Về nguồn gốc đất như báo cáo xác minh của phòng Tài nguyên Môi trường đã trình bày, do đó chỉ đủ cơ sở để thiết lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo hiện trạng, không phải là đất ở. Đối chiếu với các quy định của pháp luật, thửa đất của gia đình không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở. Để giải quyết nguyện vọng được tiếp tục sử dụng đất của hộ dân, đề nghị công dân phối hợp với UBND phường Bình Ngọc để thiết lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận theo hiện trạng (không phải là đất ở).

Ông Đỗ Xuân Điệp – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái kết luận

Sau khi nghe báo cáo đề xuất và trao đổi, thảo luận làm rõ của các đơn vị trong buổi họp đối với nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Công, ông Đỗ Xuân Điệp – Phó Chủ tịch UBND Thành phố kết luận: Hội nghị đối thoại được thực hiện công khai minh bạch, người khiếu nại được trình bày các nội dung khiếu nại, được xuất trình tài liệu chứng minh và được các phòng, ban chuyên môn của Thành phố giải thích, làm rõ chế độ chính sách về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất của gia đình tại khu 2 phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái.

UBND Thành phố đồng ý với kết quả xác minh của phòng Tài nguyên Môi trường tại Báo cáo số 277/BC-UBKTTT ngày 10/12/2019. Giao phòng Tài nguyên Môi trường tham mưu trình UBND Thành phố ban hành quyết định giải quyết khiếu nại cho công dân trước ngày 30/12/2019;

UBND Thành phố đề nghị hộ dân liên hệ với UBND phường Bình Ngọc để được kê khai, đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng hiện trạng sử dụng và quy định của pháp luật.

Giao UBND phường Bình Ngọc quản lý chặt chẽ quỹ đất đảm bảo quy định của pháp luật và Chỉ thị số 04/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...