TP Móng Cái

Đối thoại giải quyết kiến nghị của một hộ dân về vấn đề đất đai

08/12/2016 08:52
Ngày 7/12/2016, tại Trụ sở tiếp công dân, TP Móng Cái tổ chức gặp gỡ, đối thoại giải quyết khiếu nại của hộ ông Nguyễn Thành Liêm trú tại khu I, phường Hải Hòa, một trong những gia đình bị thu hồi đất phục vụ Dự án đường dẫn Cầu Bắc Luân II. Đồng chí Đỗ Xuân Điệp– Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái chủ trì.

 

Quang cảnh cuộc đối thoại

Tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Thành Liêm (Nguyễn Thanh Liêm), vợ là bà Phạm Thị Thành, trú tại khu 1, phường Hải Hòa đã kiến nghị với nội dung: không đồng ý với kết luận thanh tra, quyết định thu hồi GCNQSD đất của UBND Thành phố; kiến nghị giải quyết một số nội dung liên quan đến việc lập Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với gia đình ông.

Hộ gia đình Ông Liêm khiếu nại 

Theo UBND Thành phố, việc UBND Thành phố ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho gia đình ông Liêm là đúng quy định của Luật đất đai. Bởi qua quá trình rà soát, Tổ công tác của Thành phố đã kiểm tra, rà soát xác định thửa đất của gia đình ông Liêm thuộc bản đồ giải thửa đất nông nghiệp đo vẽ năm 1999, có thời điểm xây dựng nhà năm 2006 – tức là sau ngày 01/7/2004. Do đó, thửa đất của hộ dân không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở theo quy định của Luật Đất đai năm 2003 (thời điểm giải quyết cấp giấy chứng nhận cho hộ ông Liêm). Việc Thanh tra kết luận và UBND Thành phố ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho gia đình ông Liêm là phù hợp với quy định của pháp luật đất đai.

Đại diện cơ quan Thanh tra báo cáo kết quả xác minh khiếu nại 

Theo ý kiến của Ông Nguyễn Thành Liêm trình bày: gia đình ông đồng ý bàn giao đất để UBND Thành phố thực hiện dự án đường dẫn cầu Bắc Luân 2 trước ngày 15/12/2016 nhưng vẫn tiếp tục đề nghị UBND Thành phố giải quyết khiếu nại.

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp – Phó chủ tịch UBND TP Móng Cái kết luận

Lắng nghe, xem xét ý kiến từ phía công dân và các cơ quan chức năng, đồng chí Đỗ Xuân Điệp – Phó chủ tịch UBND TP Móng Cái kết luận: UBND Thành phố sẽ ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại của gia đình ông theo quy định của pháp luật. Đối với các nội dung kiến nghị về lập Phương án bồi thường – GPMB của gia đình ông Liêm, UBND Thành phố giao các cơ quan chuyên môn kiểm tra, giải quyết và trả lời công dân bằng văn bản.

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...