Đồn Biên phòng Bắc Sơn: Bắt giữ và xử lý 2 tàu hút cát trái phép

07/12/2018 14:55
Vào hồi 03 giờ 10 phút, ngày 7/12, tại khu vực vùng biển xã Hải Đông, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Tổ tuần tra kiểm soát trên biển của Đồn Biên phòng Bắc Sơn trong khi làm nhiệm vụ tuần tra đã phát hiện 2 tàu vỏ xi măng, không biển kiểm soát đang tiến hành bơm hút cát trái phép.

 

Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ và xử lý 2 tàu hút cát trái phép

2 chủ tàu gồm: Ngô Viết Hùng, sinh năm 1999, trú tại thôn 10, xã Hải Đông, thành phố Móng Cái; Mai Văn Bình, SN 1993 trú tại, Khu 1, phường Hải Yên, TP Móng Cái. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 02 tàu đã khai thác được tổng số khoảng 17m3 cát và các phương tiện hút cát. Các chủ tàu không xuất trình được giấy tờ liên quan đến người, phương tiện và số cát trên.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận nếu khai thác cát trái phép trót lọt, sẽ mang đi bán cho một người đàn ông tên là Nho, khoảng 50 tuổi (không rõ địa chỉ) với giá là 50.000đ /1m3 để san lấp mặt bằng. Đây là lần đầu tiên các đối tượng ra khu vực biển thôn 1, xã Hải Đông để khai thác cát trái phép.

Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời ra quyết định tạm giữ tang vật 17 m3 cát và 2 tàu hút cát trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...