Đồn BP Bắc Sơn hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đổ mới sân bê tông

18/07/2019 14:46
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 18/9, Đồn Biên phòng Bắc Sơn (BĐBP tỉnh) phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Thành phố tổ chức khởi công đổ mới sân bê tông cho gia đình Ông Đào Xuân Định, khu 4, phường Hải Yên, là Thương binh 2/4 và nạn nhân chất độc da cam.

 

Đồn BP Bắc Sơn hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đổ mới sân bê tông

Ông Đào Xuân Định, sinh năm 1937, trú tại khu 4, phường Hải Yên, là Thương binh 2/4 và là nạn nhân chất độc da cam, thuộc diện khó khăn. Ngôi nhà hiện gia đình ông Định đang ở được xây dựng từ lâu nhưng chưa có sân bê tông, trong khi đó kinh tế gia đình khó khăn nên không thể đổ mới sân bê tông. Nhằm giúp đỡ ông Định giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã quyết định hỗ trợ kinh phí 10 triệu đồng để đổ mới sân bê tông cho ông với diện tích 76m2.

Đồn BP Bắc Sơn hỗ trợ kinh phí 10 triệu đồng để đổ mới sân bê tông cho ông Đào Xuân Định với diện tích 76m2.

Thiếu tá Nguyễn Kiến Hùng, Chính trị viên Phó – Đồn Biên phòng Bắc Sơn cho biết: “Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, bên cạnh việc hỗ trợ đổ mới sân bê tông cho ông Đào Xuân Định, Đồn Biên phòng Bắc Sơn còn phối hợp với chính quyền địa phương 7 xã, phường (Bắc Sơn, Hải Yên, Ninh Dương, Vạn Ninh, Hải Tiến, Hải Đông, Quảng Nghĩa) rà soát và tổ chức thăm hỏi, tặng 67 xuất quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn; đồng thời tặng 7 xuất quà cho 7 cán bộ, chiến sỹ đơn vị có thân nhân là thương bệnh binh, mỗi xuất trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, chỉ đạo Chi đoàn đơn vị phối hợp với Đoàn thanh niên các xã, phương tu sữa, dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan Nhà bia ghi tên liệt sỹ tại các xã, phường trên địa bàn đơn vị quản lý. Tổ chức tuyên truyền đến các thôn bản, tổ dân phố và nhân dân để hiểu rõ mục đích, ý nghĩa nội dung kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Vận động nhân dân trong thôn bản, tổ dân phố giúp đỡ những gia đình chính sách còn khó khăn trong đời sống thường ngày”.

Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh BĐBP, Đồn BP Bắc Sơn đã trao quà của Bộ tư lệnh BĐBP cho ông Đào Xuân Định.

Đây là những việc làm thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, khẳng định tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bắc Sơn đối với những người có công với cách mạng. Phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, những năm qua, với trách nhiệm, tình cảm sâu sắc, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...