Đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Bá Nam dự sinh hoạt chi bộ tại Khu 1, phường Ka Long

02/12/2021 17:25
Chiều 2/11, Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy đã đến dự sinh hoạt Chi bộ định kỳ hàng tháng với các đảng viên Chi bộ khu 1, phường Ka Long. Cùng dự có đồng chí Vũ Thị Thanh Thảo, Trưởng Cơ quan Tổ chức – Nội vụ Thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Ninh, Chánh Văn phòng Thành ủy.

 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Bá Nam dự sinh hoạt chi bộ tại Khu 1, phường Ka Long

Chi bộ khu 1, phường Ka Long có 242 hộ với 925 nhân khẩu. Chi bộ có 30 đảng viên, trong đó, có 1 đảng viên thuộc diện miễn sinh hoạt đảng, 29 đảng viên sinh hoạt nơi cư trú. Trong năm qua, Chi bộ đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, lãnh đạo nhân dân đoàn kết, đồng tâm, hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng khu dân cư văn hóa, đảm bảo về an ninh trật tự, khu phố đã duy trì và đạt danh hiệu khu phố văn hóa 16 năm liên tục; đồng thời thường xuyên và nghiêm túc quán triệt triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên. Hàng tháng, chi bộ duy trì tốt nền nếp sinh hoạt với tỷ lê đảng viên tham dự cao. Qua đó, đã được Đảng bộ phường Ka Long ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Đỗ Trọng Bình, Bí thư Chi bộ Khu 1, phường Ka Long báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 11/2021 của chi bộ

Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ cũng thông tin tới đảng viên các Nghị quyết, Kế hoạch, Thông báo kết luận của cấp trên; tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của phường và chi bộ tháng 11 và phương hướng tháng 12 năm 2021. Đánh giá kết quả thực hiện trong tháng 11/2021, Chi bộ khu 1 phường Ka Long đã lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Chi bộ đã chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức, trách nhiệm, vai trò tính tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong công tác phòng chống dịch. Trong tháng, chi bộ đã tổ chức kiểm điểm, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2021, kết quả chi bộ tự đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chi bộ đã tuyên truyền vận động đảng viên, nhân dân hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho 99%% người dân trong độ tuổi từ 12 tuổi trở lên có chỉ định tiêm; tham gia tổ Covid cộng đồng, Tổ liên gia tự quản phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền đến nhân dân nắm bắt chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Thành phố về thực hiện chiến lược “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Các đảng viên trong chi bộ tham gia ý kiến tại buổi sinh hoạt

Các đảng viên đã thảo luận, thống nhất thông qua phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 12/2021 của chi bộ. Đồng thời, tham gia đóng góp ý kiến đối với Thành phố và phường Ka Long về một số nội dung. Cụ thể, các đảng viên khu 1 đã phản ánh về công tác GPMB, quản lý đô thị; môi trường và công trình đô thị… Đồng thời, bày tỏ mong muốn, đề xuất lãnh đạo phường, chi bộ tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng, Tổ liên gia tự quản phòng chống Covid-19; tăng cường chỉ đạo các lực lượng phối hợp tuần tra đảm bảo ANTT, ATGT, XNC trái phép…

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chi bộ khu 1

Sau khi thông tin nhanh đến Chi bộ một số thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của Thành phố trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả trong công tác phòng chống Covid-19, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tình hình phát triển kinh tế; công tác Xây dựng Đảng; quốc phòng - an ninh, đối ngoại; đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Bá Nam phấn khởi ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà Chi bộ và nhân dân khu 1 đạt được trong thời gian qua cùng tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trong sinh hoạt của Chi bộ; các nội dung triển khai quán triệt của Chi bộ Khu 1 đến đảng viên đầy đủ, có trọng tâm, trọng điểm. Các ý kiến phát biểu của đảng viên sôi nổi, thẳng thắn, có ý thức xây dựng.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ của Chi bộ khu 1 trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị Chi bộ cần tập trung cho công tác phòng chống Covid-19, nâng cao nhận thức cho người dân, để làm được điều đó phải tăng cường công tác chỉ đạo quyết liệt sâu sát, công tác chuyên môn của ngành Y tế, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, nhân dân phải vào cuộc, nâng cao năng lực y tế cơ sở; Khu phố phải vận động được nhân dân, xây dựng được tình đoàn kết trong dân, xây dựng văn hóa đô thị; tiếp tục tăng cường công tác ANTT để tạo sự yên tâm của người dân; Nắm tình hình nhân dân, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn tình hình an ninh biên giới để xây dựng tình hữu nghị đoàn kết giữa nhân dân 2 bên.

Đối với các ý kiến, đề xuất của Chi bộ, đồng chí Bí thư Thành ủy ghi nhận, khẳng định tiếp thu trên cơ sở đó Thành phố sẽ có định hướng lãnh đạo, chỉ đạo; đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của phường, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền phường Ka Long nghiên cứu, chỉ đạo triển khai thực hiện dứt điểm.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...