Đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra tiến độ thi công một số công trình trường học trên địa bàn

10/07/2018 13:37
Sáng 10/7, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số công trình trường học để thực hiện mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia, kiên cố hóa trường lớp học và chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019 trên địa bàn Thành phố.

 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra tiến độ thi công trường Mầm non Ninh Dương

Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, Thành phố luôn tập trung quan tâm, ưu tiền dành nguồn lực để đầu tư cho phát triển giáo dục đào tạo. Cuối năm 2017, Thành phố đã quan tâm đầu tư xây dựng 2 trường học ở 2 cấp học mầm non và tiểu học, đáp ứng yêu cầu học tập và nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn.

Theo đó, Trường mầm non Ninh Dương được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017, diện tích khoảng 9000 m2 với tổng mức đầu tư dự kiến là trên 41 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và các nguồn huy động hợp pháp khác. Quy mô đầu tư giai đoạn 1 gồm Nhà học 3 tầng với 12 phòng học, nhà hành chính quản trị, các phòng chức năng, khu nhà bếp và các công trình phụ trợ. Hiện tại công trình đã thi công xong cơ bản các hạng mục chính của giai đoạn 1. Ước đạt 93% khối lượng công việc, dự kiến bàn giao mặt bằng trước 30/7/2018.

Dự án Trường tiểu học Ka Long được khởi công xây dựng từ tháng 9/2017 với tổng mức đầu tư của dự án gần 36 tỷ đồng (Theo Quyết định 4828/QĐ-UBND ngày 31/10/2016 của UBND thành phố Móng Cái). Giai đoạn 1 gồm: xây dựng khu nhà học chính 3 tầng gồm 24 phòng học, Nhà cầu, Nhà bếp, cổng tường rào khuôn viên, nhà xe, nhà bảo vệ, sân bê tông, hệ thống thoát nước, cây xanh khuôn viên. Giai đoạn 2 xây dựng khối nhà hiệu bộ 3 tầng diện tích và các hạng mục phụ trợ còn lại. Dự án đến nay đã thi công đạt 98% khối lượng của giai đoạn 1. Dự kiến tiến độ hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trước 27/7/2018.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra tiến độ thi công trường Tiểu học Ka Long

Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Thành phố, các ngành chức năng và đơn vị thi công 2 công trình đã tranh thủ tối đa thời tiết thuận lợi để tập trung nhân lực thi công nhanh nhất, đảm bảo tiến độ hiệu quả. Đặc biệt, nhà thầu và các đơn vị liên quan đã có sự tính toán công năng sử dụng vừa phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, đảm bảo hiệu quả sử dụng vừa đáp ứng được yêu cầu cơ bản kiên cố hóa theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Ngành giáo dục cũng đang lựa chọn đội ngũ giáo viên để khi 2 trường học đưa vào sử dụng sẽ có một đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh học sinh.

Sau khi kiểm tra tình hình và tiến độ thi công 2 công trình, đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân đề nghị các đơn vị liên quan và đơn vị thi công tranh thủ thời tiết bổ sung thêm nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng thời giám sát chặt chẽ thi công, bảo đảm tiến độ, chất lượng hiệu quả công trình, hoàn thành đúng theo kế hoạch để sớm bàn giao 2 dự án cho đơn vị sử dụng và kịp chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019.

Khi 2 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu ở độ tuổi mầm non và tiểu học, đồng thời đáp ứng nguyên vọng của đông đảo cử tri trên địa bàn Thành phố. Điều này đã khẳng định những bước đi đúng đắn và sự quan tâm của thành phố đối với việc dành nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...