Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng, chống virus corona tại Móng Cái

03/02/2020 02:48
Chiều 3/2, tại TP Móng Cái, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra. Cùng đi có các đồng chí : Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND TP Móng Cái.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi kiểm tra một số địa bàn khu dân cư và địa điểm được trưng dụng thành khu vực cách ly đối với những người nhập cảnh vào TP Móng Cái. Qua kiểm tra, đồng chí Cao Tường Huy ghi nhận sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền TP Móng Cái trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do nCoV gây ra.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hỏi thăm, động viên tinh thần

nhân dân trong khu vực cách ly 

Đồng chí yêu cầu, TP Móng Cái cần khẩn trương hoàn tất việc cải tạo khu Center Way (phường Bình Ngọc) để làm khu vực cách ly ít nhất 14 ngày đối với những người Việt Nam khi nhập cảnh về nước. Trong đó, cần nhanh chóng lắp đặt các thiết bị điện, sơn tường, nhà vệ sinh để phục vụ người dân một cách tốt nhất. Đồng thời, bố trí lực lượng công an, dân phòng bảo vệ an ninh, an toàn 24h/24h; đội ngũ y, bác sĩ để thường xuyên theo dõi, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/người/ngày.

Đồng chí yêu cầu, TP Móng Cái cần khẩn trương hoàn tất việc cải tạo khu vực cách ly

để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho nhân dân 

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu, TP Móng Cái theo sát diễn biến tình hình số người nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái để bố trí vào các khu vực cách ly, tiếp tục tổ chức đội ngũ y, bác sĩ thăm, khám sức khỏe nhân dân, phấn đấu đến 5/2 phải hoàn thành công tác thăm, khám sức khỏe cho toàn bộ nhân dân theo sự chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Hiện thành phố đã kiểm tra sức khỏe  trên 16.000 dân. Để loại trừ các yếu tố rủi ro có thể nảy sinh liên quan đến mầm bệnh do virus corona, không để bệnh phát sinh trên địa bàn, thành phố đã tiến hành phun tiêu độc khủ trùng toàn thành phố. Thành lập các tổ tuyên truyền để nhân dân hiểu, chủ động phòng chống các loại dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp, giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng.

Đến ngày 3.2, thành phố đã kiểm tra sức khỏe  trên 16.000 dân và đang khử trùng toàn địa bàn 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...