Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long dự Cà phê Doanh nhân với Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Móng Cái

23/09/2018 13:43
Ngày 23/9, tại TP Móng Cái, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Cà phê Doanh nhân với các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Móng Cái. Cùng dự có các đồng chí: Ngô Hoàng Ngân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư, chủ tịch UBND TP; Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy.

Chủ tịch UBND Tỉnh dự cafe Doanh nhân Móng Cái 

Tại cuộc gặp gỡ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã trực tiếp lắng nghe các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Móng Cái báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh; những khó khăn trong hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu và du lịch trên địa bàn, những vướng mắc trong thực hiện các thủ tục hành chính, chi phí hạ tầng, bất cập và bất lợi cho các doanh nghiệp XNK một số mặt hàng nông sản...

Đây là cách trao đổi thông tin hai chiều thực hiện tốt phương châm

“Thành công của Doanh nghiệp cũng là thành công của Thành phố và của Tỉnh”

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh: quan điểm chung trong chỉ đạo xuất nhập khẩu tại khu vực biên giới hiện nay đó là tập trung cho hoạt động xuất nhập khẩu chính ngạch; tạo mọi điều kiện thông thoáng, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu; tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó vấn đề về cơ chế, thủ tục hành chính thông thoáng là quan trọng. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến các doanh nghiệp một số vấn đề liên quan đến nội dung kinh tế biên mậu tại Hội chợ ASEAN vừa được tổ chức tại Trung Quốc; một số chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những quy định đặc thù, những lợi thế và ưu đãi của Nhà nước đối với khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái; chủ trương đầu tư cũng như thu hút đầu tư phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông, cảng biển trong Khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái…từ đó giúp lãnh đạo địa phương cũng như các doanh nghiệp nắm rõ, hiểu sâu sắc từ đó điều chỉnh mọi hoạt động.

Đồng chí cũng trực tiếp giải đáp một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến những khó khăn của doanh nghiệp. Đối với hoạt động du lịch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố Móng Cái cần tập trung tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, trong đó đặc biệt quan tâm đến hoạt động của các công ty lữ hành du lịch; quản lý chặt chẽ hoạt động của các cửa hàng, nhà hàng chuyên bán hàng cho khách nước ngoài....

Được biết, mô hình Cà phê Doanh nhân được Móng Cái  tổ chức vào sáng chủ nhật hàng tuần. Tại đây, trên tinh thần cởi mở thẳng thắn, các doanh nghiệp đã được gặp gỡ, trao đổi thông tin với nhau và với các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động SXKD, cải cách hành chính, góp phần trao đổi thông tin hai chiều theo hướng lắng nghe- tiếp thu- hồi đáp trực tiếp và cầu thị, góp phần tích cực trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên phương châm “Thành công của Doanh nghiệp cũng là thành công của Thành phố và của Tỉnh”.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...