Đồng chí Chủ tịch UBND TP làm việc với tuyến đảo về chương trình KT- XH và xây dựng nông thôn mới

25/10/2014 23:57
“Cán bộ xã nếu không chủ động sẽ là thiếu trách nhiệm với người dân”- đó là phát biểu chỉ đạo, khẳng định của đồng chí Dương Văn Cơ- chủ tịch UBND Thành phố đối với tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của cán bộ xã tại cuộc làm việc với hai xã Đảo Vĩnh Thực- Vĩnh Trung về nội dung liên quan tới tình hình phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới ngày 24/10/2014.

 

 Đoàn công tác của UBND Thành phố làm việc tại xã Vĩnh Thực

Tại xã Vĩnh Thực , đoàn công tác của UBND Thành phố  do đồng chí Dương Văn Cơ- chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái làm trưởng đoàn đã đánh giá toàn diện, sâu sắc tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội an ninh quốc phòng của xã trong 9 tháng qua, phương hướng nhiệm vụ thời gian còn lại của năm 2014, đặc biệt là việc thực hiện mục tiêu đưa Vĩnh Thực về đích Nông thôn mới vào cuối năm nay  theo đúng kế hoạch. Theo đó, đến thời điểm này,  xã Vĩnh Thực đã đạt 15/19 tiêu chí và 34/39 chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí quốc gia quy định. Tuy nhiên, để về đích, Vĩnh Thực còn phải thực hiện nhiều phần việc với quyết tâm cao hơn và sự chỉ đạo quyết liệt hơn, nhất là trong các lĩnh vực: giáo dục, văn hóa, dân số, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, công tác tài chính- kế toán. Theo các thành viên đoàn công tác nhận định: tập thể cán bộ và hệ thống chính trị tại Vĩnh Thực chưa thực sự phát huy tốt tinh thần chủ động trong nhiều phần việc,  nếu không kịp thời chấn chỉnh sẽ kéo theo hiệu quả công việc giảm sút và theo nhận định của đồng chí Chủ tịch UBND THành phố: “cán bộ xã không chủ động sẽ là thiếu trách nhiệm với nhân dân”.

  Xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí về nông thôn mới là một cuộc cách mạng mang tính toàn dân, toàn diện, do vậy, nhiệm vụ đặt ra cho Vĩnh Thực trong thời gian còn lại của năm 2014 sẽ tập trung vào nội dung liên quan đến việc: thực hiện tốt đề án 25, nêu cao vai trò trách nhiệm của Cán bộ- Đảng viên trong nâng cao năng lực, sức chiến đấu, đổi mới phương thức lãnh đạo và tinh giản bộ máy, biên chế; tập trung quyết liệt thu ngân sách, thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non, quyết liệt hơn trong xử lý các sai phạm về đất đai, xây dựng ; đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tăng cường huy động sự vào cuộc và phát huy vai trò chủ thể của Người nông dân trong xây dựng nông thôn mới, tăng cường công tác đảm bảo ANTT và xây dựng xã đảo văn minh, sạch đẹp ngay từ cửa ngõ.

   

   Đồng chí Chủ tịch thăm trường tiểu học Vĩnh Thực

 Cũng theo đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố, địa phương cần đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra giám sát bởi đây là công cụ quan trọng góp phần đánh giá đúng tiến độ và hiệu quả công việc để kịp thời nhìn nhận thiếu sót, tập thể lãnh đạo xã cần xác định rõ trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được phân công, làm cơ sở thanh lọc bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước, khẩn trương kiện toàn bộ máy, tránh tình trạng “dậm chân tại chỗ”. Đồng chí khẳng định: thực hiện tốt việc xây dựng nông thôn mới chính là thực hiện toàn diện các chỉ tiêu KT-XH… với mục tiêu là đổi mới , nâng cao đời sống vật chất , tinh thần cho nhân dân, hướng tới nhân dân do vậy cần phải có sự nhìn nhận đúng đắn và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ mà đầu tầu gương mẫu phải là cán bộ Đảng viên.

Đồng chí Chủ tịch ghi nhận đóng góp của bà con trong hiến đất làm đường

Theo kế hoạch, năm 2014, TPMC sẽ có thêm hai xã Vĩnh THực và Vạn Ninh  về đích nông thôn mới. Với xã đảo Vĩnh Thực, hơn hai tháng còn lại của năm 2014 sẽ là thời gian nước rút để địa phương hoàn thiện các chỉ tiêu chưa đạt và củng cố các chỉ tiêu đạt chưa bền vững. Cuộc làm việc lần này được ghi nhận là một trong những động thái chỉ đạo quyết liệt, thẳng thắn của UBND Thành phố trong chấn chỉnh phương thức làm việc, đốc thúc địa phương khẩn trương tập trung vào các phần việc nhằm đưa VĨnh THực phát triển theo đúng tiềm năng và nguyện vọng của nhân dân.

 

Theo chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch đường thôn 1 sẽ hoàn thành trước 15/11

Chiều ngày 24/10, đoàn công tác UBND TP đã có cuộc làm việc với tập thể lãnh đạo , cán bộ chủ chốt xã VĨnh Trung. Liền kề Vĩnh Thực trên tuyến đảo, có chung điều kiện , hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên theo ghi nhận, tập thể Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã VĨnh Trung có phương thức làm việc đổi mới và tích cực hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ.  9 tháng đầu năm 2014, địa phương đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu KT- XH đảm bảo kế hoạch, trong đó, chương trình  xây dựng nông thôn mới đã đạt 14/19 tiêu chí và 30/39 chỉ tiêu và phấn đấu hoàn thành thêm 4 tiêu chí về : quy hoạch, môi trường , hệ thống chính trị và hình thức tổ chức sản xuất trong thời gian còn lại của năm 2014. Bên cạnh ghi nhận sự nỗ lực của địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố cùng các thành viên đoàn công tác đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại của xã VĨnh Trung trong thời gian qua, chủ yếu tập trung vào các hạn chế: cơ cấu kinh tế chậm chuyển đổi, mô hình kinh tế chưa có chuyển biến rõ nét, tình trạng bỏ ruộng hoang vẫn tồn tại như một nghịch lý ở xã thuần nông, quản lý đất đai chưa chặt chẽ…  Địa phương đã nghiêm túc kiểm điểm và thể hiện rõ quyết tâm sẽ  quyết liệt hơn trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2014, tập trung vào các phần việc trọng tâm: thực hiện đề án 25 và chủ đề của năm 2014, rà soát sắp xếp lại vị trí việc làm của cán bộ, công chức xã để chấn chỉnh, nâng cao hiệu qủa làm việc, tập trung quyết liệt thu ngân sách, sớm thành lập tổ hợp tác đánh bắt cá xa bờ, tạo thuận lợi hơn cho bà con tiếp cận các nguồn vốn và ưu đãi của Nhà nước, tăng cường quản lý mặt đất, mặt nước và đặc biệt quan tâm tới cụm an toàn, an ninh trên đảo. Với Vĩnh Trung, trong xây dựng nông thôn mới sẽ quyết liệt hơn trong thực hiện các tiêu chí không cần hoặc cần ít kinh phí, nêu cao tinh thần và trách nhiệm của cán bộ- Đảng viên và sự vào cuộc của nhân dân để xây dựng nền tảng  bền vững cho xã VĨnh Trung về đích nông thôn mới vào năm 2015.

Đoàn công tác của UBND Thành phố làm việc tại xã Vĩnh Trung

Thu Hằng 

 

Trung tâm TT và VH
Loading...