Đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố kiểm tra công tác phòng chống bão số 2

03/07/2019 17:22
Chiều ngày 3/7, đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 2 tại xã Hải Xuân và phường Hải Hòa.

Đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố làm việc với BCĐ phòng chống lụt bão xã Hải Xuân

Đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố

kiểm tra thực tế tại xã Hải Xuân và phường Hải Hòa

Sau khi đi khảo sát và nắm tình hình thực tế tại tuyến đê xung yếu ở thôn 8 xã Hải Xuân; và kiểm tra rà soát về các phương án phòng chống đối với các hộ dân có nhà yếu, nhà tạm trên địa bàn phường Hải Hòa, đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị các địa phương, thực hiện nghiêm theo công điện số 09/CĐ-UBND của UBND tỉnh về chủ động các biện pháp phòng, chống bão số 2. Tập trung rà soát lại các phương án phòng chống lụt bão đảm bảo theo phương châm 4 tại chỗ; đảm bảo thường trực và công tác phối hợp phải được thực hiện một cách hiệu quả, đồng bộ trên cơ sở hiệp đồng chặt chẽ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, cảnh báo đến các hộ dân, người hoạt động trên sông về các nguy hiểm do mưa lớn, lũ trên các sông suối để người dân nắm được và chủ động các biện pháp phòng tránh; nhanh chóng di dời dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt ở vùng trũng; khẩn trương neo đậu các tàu đò trên sông về nơi tránh trú bão an toàn. Các tàu thuyền phải chằng buộc chặt chẽ, tránh tình trạng đứt dây khi neo đậu dẫn đến trôi dạt, va đập, đắm tàu; không để một người dân nào ở trên tàu và các đầm nuôi trồng thủy sản khi bão đến. Các địa phương có tuyến đê xung yếu cần tập trung cơ sở vật chất hiện có, nhân công để sẵn sàng ứng phó với quyết tâm cao nhất đảm bảo tuyệt đối về tính mạng và tài sản của người dân.

Trước diễn biến của cơn bão số 2, TP Móng Cái đã chủ động các biện pháp phòng chống với phương châm 4 tại chỗ; tích cực thông tin tuyên truyền về cơn bão và công điện phòng chống lụt bão tới cán bộ và nhân dân; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo; kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn; đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống lụt bão nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra khi có bão./.

Trần Tương
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...