Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Bí thư Thành ủy Móng Cái thăm và kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã đảo Vĩnh Trung - Vĩnh Thực

11/08/2017 08:39
Ngày 10/8 đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái đã đi kiểm tra việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại hai xã đảo Vĩnh Trung và Vĩnh Thực.

Trong những năm qua thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Thành phố Móng Cái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tạo diện mạo mới cho nông nghiệp, nông thôn và đời sống nông dân, trong đó xây dựng nông thôn mới ở hai xã đảo được đánh giá cao về đổi mới tư duy và hành động đối với bà con nhân dân nơi đây.

Kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới

Sau khi nghe lãnh đạo 2 xã Vĩnh Thực và Vĩnh Trung báo cáo tình hình tại địa phương, đồng chí Bí thư Thành ủy đã ghi nhận sự thay đổi tích cực của cán bộ, nhân dân hai xã đảo trong thực hiện hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí về thôn kiểu mẫu, xã chuẩn nông thôn mới, đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo hai địa phương cần phải nỗ lực, sâu sát hơn nữa, các ban ngành đoàn thể xã không thể làm thay nhân dân trong công việc xây dựng nông thôn mới mà là cần có những định hướng rõ ràng và phương pháp làm hiệu quả phù hợp để vân động nhân dân đảm bảo hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới, tập trung giải quyết những yêu cầu về vấn đề vệ sinh môi trường, phải “Đặt vấn đề vệ sinh môi trường là mối quan tâm hàng đầu”. Thành phố Móng Cái sẽ tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc và sẽ có những biện pháp mạnh mẽ hơn trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Tránh việc chạy theo hình thức mà nên đi vào thực chất từng công trình, phần việc cụ thể và dứt điểm từng nội dung công việc.

Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu 2 xã cần quản lý tốt vấn đề môi trường

Về vấn đề quy hoạch vị trí lò đốt rác đồng chí Bí thư yêu cầu 2 xã khẩn trương hoàn thành quy hoạch vị trí lò đốt cũng nhưng xây dựng vùng tập trung rác thải tạm thời để xử lý rác thải đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường trên 2 xã đảo đồng thời vận động nhân dân đồng thuận trong việc xây dựng lò đốt rác tại những vị trí mà 2 xã đã khảo sát. Bên cạnh đó đồng chí cũng yêu cầu các phòng ban, tổ chức xã hội 2 xã đảo cần có những phương pháp phù hợp hiệu quả để tuyên truyền vận động nhân dân trong vấn đề đổ thải vật liệu xây dựng cũng như rác thải bừa bãi làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân.

Đoàn công tác khảo sát vị trí xây dựng Lò đốt rác

 

Khảo sát, kiểm tra nhiều điểm tại hai xã đảo, đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân đã yêu cầu cán bộ các xã quan tâm hơn nữa tới vấn đề, chỉnh trang, cải tạo cảnh quan, sửa chữa các công trình công ích đã xuống cấp đặc biệt làm tốt công tác chủ động ứng phó kịp thời trong mùa mưa bão năm nay.

Vận động nhân dân hiến đất xây dựng công trình công ích phục vụ sản xuất nông nghiệp

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống mùa mưa bão

Hoàng Trọng
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...