Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái kiểm tra các công trình có nguy cơ ảnh hưởng bởi bão số 4

15/08/2018 10:40
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt là cơn bão số 4 đang có những diễn biến mới ảnh hưởng đến Quảng Ninh, ngay trong sáng ngày 15/8, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã trực tiếp kiểm tra, rà soát thực địa khu vực cầu, cảng, nơi neo đậu tàu thuyền trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Hiện trên địa bàn Thành phố Móng Cái có 1.296 tàu thuyền khai thác thủy sản; 650 tàu đò hoạt động vận tải trên sông Ka Long, Bắc Luân; 348 lồng, bè nuôi trồng thủy sản ven biển. Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, dự báo khi ảnh hưởng bởi bão số 4 và lượng mưa đầu nguồn lớn, lũ trên sông dâng cao sẽ tác động trực tiếp tới hoạt động vận tải trên sông và cuộc sống của nhân dân, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái, cùng các ngành chuyên môn đã kiểm tra , nắm bắt và đánh giá thực địa đối với khu vực cầu phao tạm Km3-4 và một số điểm neo đậu tàu thuyền trên sông để chỉ đạo các giải pháp đảm bảo an toàn.

Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân (giữa) kiểm tra an toàn cầu phao trước bão số 4

Theo đó, Đồng chí chỉ đạo Công ty Cổ phần Thành Đạt thực hiện nghiêm các phương án đảm bảo an toàn cầu phao khi nước lũ dâng cao, các ngành chức năng tuân thủ một đầu mối thông tin chuẩn xác về lịch trình xả lũ để thống nhất toàn bộ phương án cảnh báo, hướng dẫn, ứng phó hỗ trợ đảm bảo an toàn cầu phao, tàu thuyền và các công trình phía hạ du. Hiện qua kiểm tra, hệ thống neo bích đã cơ bản đảm bảo an toàn cho cầu phao khi có lũ lớn. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu đơn vị quản lý và các lực lượng chức năng tuyệt đối không chủ quan, phải tuân thủ đúng quy trình vận hành hệ thống an toàn để vừa đảm bảo an toàn công trình tại chỗ, công trình phía hạ du và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Hiện hệ thống neo bích đã cơ bản đảm bảo an toàn cho cầu phao khi có lũ lớn, tuy nhiên, Móng Cái tuyệt đối không chủ quan

Hiện TP Móng Cái cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến cáo bà con đảm bảo an toàn trên sông biên giới khi có mưa to, lũ lớn, chỉ đạo, triển khai thực hiện các phương án phòng chống mưa bão đã được xây dựng với tinh thần chủ động ứng phó, sẵn sàng phương tiện, nhân lực, vật tư ứng cứu, hỗ trợ kịp thời khi xảy ra các tình huống.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...