Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố dự Đại hội Chi bộ khu 4 phường Hải Hòa

03/07/2022 14:46
Ngày 03/7, Chi bộ khu 4 phường Hải Hòa long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã đến dự chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

Quang cảnh Đại hội

Chi bộ khu phố 4 phường Hải Hòa có tổng số 41 đảng viên. Nhiệm kỳ 2020 - 2022, cùng với sự đoàn kết, đồng thuận của cán bộ, đảng viên, nhân dân và cả hệ thống chính trị trong khu, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn, phát động phong trào thi đua, năng động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Chi bộ luôn coi trọng việc triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của tổ chức Đảng các cấp tới 100% Đảng viên trong Chi bộ, thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đảng viên trong chi bộ luôn thực hiện tốt việc nói và làm theo Nghị quyết. 

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Trong nhiệm kỳ, Khu phố 4 đã phát huy tiềm năng, lợi thế của khu phố giáp trung tâm Thành phố và khu vực đông dân cư, tập trung phát triển những ngành nghề có thế mạnh như: cơ khí, kinh doanh dịch vụ, kinh doanh vận tải, cửa hàng tự chọn, tạp hóa, kinh doanh thực phẩm, ăn uống... góp phần vào việc thu nộp ngân sách địa phương và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn. Vận động nhân dân thực hiện tốt công tác tiêm phòng các loại vắc xin, quan tâm chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Qua đó cải thiện đời sống của nhân dân trong khu, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo của địa phương. Công tác vận động nhân dân đóng góp kinh phí, phát huy nội lực xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống dân sinh đạt kết quả tốt. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, an sinh xã hội, thông tin tuyên truyền được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được đông đảo nhân dân, hội viên hưởng ứng tham gia. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được các tổ Covid cộng đồng triển khai, hoạt động có hiệu quả, tuyên truyền vận động nhân dân đủ điều kiện tiêm phòng Covid-19 đảm bảo 100% người dân được tiêm đủ 3 mũi. Công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an phường làm tốt công tác tuyên truyền về pháp luật cho nhân dân trên địa bàn; phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc phát triển rộng khắp và ngày càng có chiều sâu. 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội 

Đại hội cũng xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022 – 2025 với quan điểm: Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, tranh thủ sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, đón bắt cơ hội trong nhiệm kỳ 2022 - 2025; tập trung xây dựng Chi bộ vững mạnh, giữ vững vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ và nhân dân. Xây dựng Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khu, ban công tác mặt trận và các Chi hội đoàn thể vững mạnh, phấn đấu là đơn vị có nhiều phong trào thi đua hoạt động hiệu quả cao góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển của phường. 

Đồng chí Phó bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố trò chuyện với các Đảng viên Chi bộ khu 4 phường Hải Hòa

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố nhấn mạnh: Khu 4 là khu có qui mô lớn, hội tụ đầy đủ cả yếu tố thuận lợi và khó khăn; trong đó dân số đông với 790 hộ thường trú, 350 hộ tạm trú; dân cư gồm rất nhiều thành phần, từ nhiều vùng miền, với trình độ dân trí cao, luôn có ý thức xây dựng khối đoàn kết gắn bó, xây dựng được nhiều phong trào thiết thực hiệu quả; số lượng đảng viên của chi bộ tương đối đông, bộ máy cán bộ khu là các đồng chí có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động….Đây là những điều kiện rất thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội của khu nói riêng và của phường nói chung. Tuy nhiên, khu 4 cũng là địa bàn còn có những khăn và tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp lớn. 

Do đó, đồng chí đề nghị nhiệm kỳ tới, Chi bộ khu 4 cần tập trung quan tâm triển khai một số nội dung trọng tâm, cụ thể là: Tiếp tục lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống của nhân dân; Sớm hoàn thành đề án chỉnh trang khu dân cư hiện hữu để đấu nối đồng bộ với các khu đô thị mới; Tiếp tục xác định cơ cấu kinh tế là Dịch vụ - TTCN - NN, theo đó cần xây dựng một số giải pháp để đẩy mạnh tăng trưởng nhanh từng lĩnh vực này. Quan tâm lãnh đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đảm bảo mọi việc của khu phải đảm bảo “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; tập trung đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, trong đó chú trọng quán triệt, tuyên truyền làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu và nhận thức đúng các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương và của chi bộ, nhằm tạo ra được sự thống nhất trong nhận thức và hành động. Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác GPMB các dự án trên địa bàn theo phương châm “Dân hiểu luật thì dân sẽ dễ đồng thuận”. Chú trọng phát triển đảng viên mới, thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra giám sát đảng viên triển khai nhiệm vụ được giao; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhất là sinh hoạt chuyên đề gắn với giải quyết các việc khó, trọng tâm, trọng điểm theo từng thời gian cụ thể. Mỗi việc phải phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên đảm bảo “rõ việc, rõ thời gian hoàn thành”. Đây là cơ sở để đánh giá chất lượng đảng viên theo kết quả nhiệm vụ được giao làm tiêu chuẩn chính. Thực hiện tốt  công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong khu để các tổ chức hoạt động theo theo đúng chức năng nhiệm vụ; trong đó, phải duy trì tốt hiệu quả “Tổ Dân vận thôn khu”.

Đồng chí Phó Bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Văn Đô cũng đề nghị, mỗi đảng viên trong Chi bộ phải không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của đảng viên theo điều lệ. Đặc biệt là các đồng chí đảng viên cao tuổi, các đồng chí có nhiều kinh nghiệm trong lãnh đạo chỉ đạo…tích cực tham gia đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm, gương mẫu đi đầu, cổ vũ động viên xây dựng chi bộ khu không ngừng lớn mạnh; 100% gia đình các đồng chí đảng viên luôn là gia đình văn hóa, kiểu mẫu, là tấm gương để quần chúng noi theo...

Các đại biểu bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội 

Lãnh đạo phường Hải Hòa tặng hoa chúc mừng Ban chi ủy khóa mới ra mắt Đại hội

Chia tay đồng chí Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tập trung trí tuệ và thống nhất cao, Đại hội đã bầu Chi uỷ khoá mới, nhiệm kỳ 2022 - 2025 gồm 5 đồng chí; đồng thời bầu trực tiếp Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ. Đồng chí Mạc Văn Gia, Trưởng khu phố 4 được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ khu phố 4, phường Hải Hòa, nhiệm kỳ 2022 - 2025./.

 

 

Hải Ninh
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...