Đồng chí Vũ Văn Kinh- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy- Chủ tịch HĐND TP kiểm tra công tác phòng chống bão tại các xã nông nghiệp

18/10/2016 16:33
Chiều ngày 18/10, đồng chí Vũ Văn Kinh- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy- Chủ tịch HĐND TP Móng Cái đã trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 7 tại một số xã nông nghiệp trên địa bàn.

 

Đồng chí Vũ Văn Kinh- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy- Chủ tịch HĐND TP Móng Cái kiểm tra công tác phòng tránh bão tại bến Bầu xã Quảng Nghĩa 

Tại các xã Hải Đông, Hải Tiến và Quảng Nghĩa, đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành ủy- Chủ tịch HĐND TP Móng Cái đã tới kiểm tra một số điểm xung yếu, các tuyến đê, bến tàu, khu vực dân cư có nhà yếu cần di dời. Qua kiểm tra, tất cả các xã đều đã sẵn sàng, chủ động các phương án di dân khi cần thiết và đã sẵn sàng nhân lực, vật lực, phương tiện để đối phó với các tình huống xấu. Công tác thường trực, ứng trực cũng đã được lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể. Bà con nhân dân các xã cũng đang chạy đua với thời gian để thu hoạch lúa mùa tránh bão. Tàu thuyền đánh cá cũng đã được kêu gọi về nơi tránh trú an toàn. Công tác tuyên truyền về tình hình bão số 7 liên tục được cập nhật và thông tin trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở nên nhân dân các xã đã nắm rõ và chủ động mọi phương án ứng phó.  

Các xã đã sẵn sàng phương án di dân khi cần thiết 

Những ngôi nhà yếu tuyệt đối không để người ở lại 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu lãnh đạo các địa phương tiếp tục chủ động, bám sát tình hình địa bàn và diễn biến của bão, tuyệt đối không chủ quan, đặc biệt là không để người già, yếu, trẻ nhỏ trú tại các nơi thiếu an toàn, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong đối phó với bão số 7.

Tàu thuyền đã về nơi neo đậu an toàn 

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...