Đồng chí Vũ Xuân Diện, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 và công tác chuẩn bị bầu cử tại Thành phố Móng Cái

11/05/2021 13:08
Ngày 11/5, Đồng chí Vũ Xuân Diện, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 và công tác chuẩn bị bầu cử tại Thành phố Móng Cái.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử thành phố Móng Cái, thời gian qua, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh đã ban hành, địa phương đã tổ chức các hội nghị quán triệt, tuyên truyền kịp thời, cụ thể, mở rộng đến cấp xã, phường, do đó các cấp đã kịp thời nắm bắt, chủ động xây dựng kế hoạch triển khi thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử với tinh thần chủ động, khẩn trương, dân chủ, đúng Luật. Các thành viên BCĐ, Uỷ ban bầu cử đã chủ động triển khai nhiệm vụ được phân công, đảm bảo các nội dung theo kế hoạch, chủ động kiểm tra, đôn đốc giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, địa phương về những vấn đề liên quan đến công tác bầu cử. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí được các cơ quan liên quan và các xã, phường quan tâm thực hiện. Đến ngày 20/4/2021, Ủy ban bầu cử Thành phố và các xã, phường đã hoàn thành sơ kết bước 1 và bước 2.

Đồng chí Vũ Xuân Diện, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh

kiểm tra công tác bầu cử và phòng dịch tại Phường Trà Cổ 

Kiểm tra tại Phường Hòa Lạc

Ủy ban bầu cử Thành phố và các xã phường đã ấn định đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu ở các đơn vị bầu cử đảm bảo về hình thức văn bản, thời gian theo luật định, đồng thời công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cụ thể: Đơn vị bầu cử Thành phố là 10, mỗi đơn vị bầu cử được bầu 03 đại biểu. Đơn vị bầu cử các xã, phường là 101. Trong đó: 11 đơn vị được bầu 5 đại biểu, 31 đơn vị được bầu 4 đại biểu, 57 đơn vị được bầu 3 đại biểu, 02 đơn vị bầu 2 đại biểu.

Tính đến ngày 07/4/2021, tại trụ sở UBND 17 xã, phường và 109 khu vực bỏ phiếu đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách cử tri; danh sách cử tri được lập đúng mẫu, đồng thời phân công cán bộ trực và lập sổ ghi nhận phản ánh của cử tri về danh sách để kịp thời điều chỉnh, bổ sung theo quy định. Tính đến nay, tổng số cử tri trên địa bàn Thành phố là 69.039  cử tri, trong đó 40 cử tri bầu 2 cấp, 2.019 cử tri bầu 3 cấp, 66.980 cử tri bầu 4 cấp. Là thành phố biên giới luôn có di biến động lớn về dân cư, nhất là tạm trú, tạm vắng. Do vậy, thành phố đã chỉ đạo thường xuyên theo dõi, rà soát, cập nhật cử tri vãng lai, nhất là những cử tri thực hiện biện pháp cách ly y tế về phòng, chống dịch Covid-19 để có phương án xử lý thích hợp.

Đến ngày 01/5/2021, Ủy ban bầu cử thành phố đã hoàn thành việc tiếp nhận từ Ủy ban bầu cử tỉnh, in ấn và chuyển các tài liệu bầu cử đến Ủy ban bầu cử các xã, phường để thực hiện việc niêm yết, phát tài liệu tuyên truyền đến hộ gia đình; các xã, phường đã hoàn thành phát tài liệu đến hộ gia đình.

Kiểm tra tại cửa khẩu Bắc Luân II 

Về công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, BCĐ Thành phố đã quyết liệt tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ cấp Tỉnh,Tỉnh ủy, UBND Tỉnh.  Duy trì hiệu quả hoạt động tổ và 06 nhóm truy vết, xét nghiệm; triển khai rà soát, khai báo y tế toàn dân (đợt 4) cho 85.385/100.702, đạt tỷ lệ: 84.8 % dân số có mặt (trong đó số cử tri tham gia bầu cử khai báo đạt 100%); tỷ lệ cập nhật phần mềm hồ sơ sức khỏe toàn dân đạt 100%; tỷ lệ cài đặt Bluezoner đạt 37,15%. Tiếp tục duy trì hoạt động của 52 chốt, hệ thống 49 camera kiểm soát, quản lý XNC, hoạt động cách ly tại các khu cách ly trên địa bàn; tiếp tục kiểm tra, siết chặt việc quản lý trên toàn tuyến biên giới, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp XNC trái phép không được kiểm soát theo quy định. Tiếp tục tăng cường việc rà soát các trường hợp trở về/đến từ các vùng có dịch. Tăng cường, thắt chặt quản lý, ngăn chặn có hiệu quả các nguồn lây nhiễm vào địa bàn Thành phố. Công tác quản lý cách ly tại các khu cách ly, cơ sở y tế trên địa bàn đảm bảo an toàn.

Kiểm tra tại Khu cách ly tập trung Center way 

Hiện Móng Cái đang điều trị, theo dõi 32 người (32/32 người có kết quả âm tính) tại Bệnh viện số 1. cách ly y tế 305 người tại các điểm cách ly. Hoàn thành 02 đợt tiêm vacxin phòng bệnh COVID-19 cho 1.626 người. Tình hình hoạt động xuất nhập khẩu ổn định; hoạt động tại các khu vực cửa khẩu Bắc Luân 1, Bắc Luân 2, Lối mở cầu phao tạm Km 3+4 tuân thủ, thực hiên nghiêm túc quy trình phòng chống dịch trong hoạt động thông quan XNK hàng hóa.

Đoàn công tác làm việc tại Thành ủy Móng Cái 

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái

báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch và công tác chuẩn bị bầu cử 

Đồng chí Vũ Xuân Diện, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh kết luận 

Kiểm tra tại Thành phố Móng Cái, đồng chí Vũ Xuân Diện, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh ghi nhận, đánh giá cao công tác phòng chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn trong tình hình mới và công tác chuẩn bị bầu cử hết sức chu đáo của địa phương. Đồng chí lưu ý: trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đặt ra thách thức trực tiếp đối với địa bàn trọng điểm, tuyến đầu, Móng Cái cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh kiểm soát các nguồn lây nhiễm một cách hiệu quả, kịp thời ứng phó với mọi tình huống nảy sinh, Ủy ban bầu cử thành phố và các xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch, khung kịch bản chung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” nhằm tổ chức an toàn, thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong trạng thái bình thường mới, bảo đảm quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân. Đồng chí Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy ghi nhận những đề xuất của Móng Cái trong giải quyết các vướng mắc của nhân dân liên quan tới một số nội dung cụ thể. Đồng chí yêu cầu Thành phố Móng Cái tiếp tục thực hiện các nội dung thực hiện bước 3 đến kết thúc cuộc bầu cử theo đúng quy trình hướng dẫn và đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch covid-19.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...