Dự án Amata tại Quảng Ninh sẽ thu về... 5 tỷ USD mỗi năm

09/05/2015 12:59
Amata Việt Nam đã tiến hành thỏa thuận và hợp tác với Tập đoàn Tuần Châu để tiến hành xây dựng một khu đô thị công nghiệp tại Quảng Ninh với kỳ vọng thu về 5 tỷ USD mỗi năm.

Amata đầu tư xây dựng khu công nghiệp tại Đồng Nai

Hồi đầu năm nay, tại một buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của tỉnh Quảng Ninh, bà Somathai Panichewa Tổng giám đốc Amata Việt Nam cho biết, Tập đoàn nhận thấy nhiều lợi thế phát triển của Quảng Ninh và rất muốn được đầu tư vào dự án khu công nghiệp tại tỉnh.

Đặc biệt, sau khi tỉnh Quảng Ninh và Amata ký kết hợp tác tại Thái Lan vào tháng 3/2013, Tập đoàn đã thực hiện nhiều nghiên cứu, khảo sát và chính thức đề xuất với tỉnh được đầu tư một khu công nghiệp công nghệ cao trên địa bàn.

Và mới đây, theo tin tức từ Bangkok Post, Amata đã hoàn thiện thủ tục đăng ký đầu tư trong tháng này và hy vọng sẽ được chấp thuận trong quý III năm nay.

Bà Somhatai Panichewa cho biết 70% nguồn vốn đầu tư thuộc về Amata, trong khi khoản đầu tư của Tập đoàn Tuần Châu chiếm 30%.

Dự án khu Amata City Hạ Long này sẽ được phát triển trên khu đất rộng tới 5.789 héc ta ở tỉnh Quảng Ninh. "Đây sẽ là một thành phố, không chỉ là một khu phức hợp công nghiệp", bà Somhatai Panichewa nhấn mạnh.

Theo đó, dự án sẽ có ba khu vực - một khu phức hợp công nghiệp 4.000 héc ta, một khu bất động sản nhà ở và cơ sở nghiên cứu rộng 1.500 héc ta và một khu đa chức năng rộng 640 héc ta gồm bệnh viện, trường học, khu vực khai thác dịch vụ hậu cần, trung tâm triển lãm, trung tâm mua sắm, khu ẩm thực và các khu vui chơi giải trí .

Với tổng vốn đầu tư khoảng 1,6 tỷ USD, dự án này dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Giai đoạn đầu tiên của khu công nghiệp dự kiến thực hiện trong năm tới với ngân sách 60 triệu USD.

Đặc biệt, bà Panichewa cho biết: "Dự án sẽ tạo ra doanh thu 5 tỷ USD mỗi năm và 300.000 công việc cho địa phương".

Theo đó, trong giai đoạn đầu triển khai dự án, liên doanh sẽ xây dựng một khu công nghiệp công nghệ cao để thu hút các dự án sản xuất điện tử đang gia tăng ở Việt Nam và sự dịch chuyển các cơ sở sản xuất của Nhật Bản từ Trung Quốc. KCN được kỳ vọng sẽ thu hút được khoảng 1.000 doanh nghiệp.

Dự án khu phức hợp dự kiến cũng ​​sẽ thu hút các nhà đầu tư xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), dịch vụ logistics, trung tâm triển lãm và các phòng thí nghiệm khoa học.

Bên cạnh đó, khu phức hợp này sẽ phục vụ đắc lực cho du lịch - ngành công nghiệp "không khói", vì vị trí nằm bên cạnh vịnh Hạ Long, một di sản thế giới được UNESCO công nhận và là điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới. Do đó, Amata Việt Nam mong muốn sẽ thu hút khoảng 1 triệu du khách đến tham quan.

Trung tâm TT và VH
nguoiduatin.vn
Loading...