Du lịch Móng Cái qua góc máy của chàng trai trẻ

09/05/2016 15:41
Thuộc thế hệ 9X, chàng trai trẻ Phạm Hồng Long ( TP Móng Cái) có niềm “đam mê” đặc biệt với việc chụp ảnh. Từ niềm đam mê đó, Phạm Hồng Long (nghệ danh: Alex Long) đã góp phần tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất và người Móng Cái tới đông đảo mọi người, đặc biệt là “lan truyền” trên cộng đồng mạng xã hội (facebook, zalo) và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.

Phạm Hồng Long cho biết, Long bắt đầu “tập tành” chụp ảnh từ những năm 2009. Ban đầu là từ những máy du lịch nhỏ, càng về sau, qua việc tự đăng ký những lớp đào tạo nhiếp ảnh tại Hà Nội, cộng với niềm đam mê ngày càng mãnh liệt, Long tự tiết kiệm và mua sắm cho mình những chiếc máy ảnh chuyên dụng và dần nâng cao “tay nghề”. Đặc biệt, Long giành rất nhiều thời gian cho việc chụp những bức tranh phong cảnh của TP Móng Cái- quê hương nơi Long sinh sống, học tập và công tác.

Chàng trai trẻ trên đường phố Móng Cái nỗ lực để lan tỏa niềm đam mê

Long cho biết: Tôi có sở thích đặc biệt là nhiếp ảnh, do đó, tôi đã chụp rất nhiều ảnh về TP Móng Cái. Qua việc đăng tải những tấm ảnh đó trên mạng xã hội, tôi mong muốn mọi người biết nhiều hơn về TP Móng Cái, từ đó góp phần đưa hình ảnh du lịch đất địa đầu đến với nhiều người trong nước và quốc tế.

Sau mỗi bước chân đến mọi vùng đất, Long lại miệt mài xử lý ảnh để đem đến cho mọi người cái nhìn ấn tượng nhất về Móng Cái

Thực tế, những bức ảnh của Phạm Hồng Long luôn thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Không chỉ tính nghệ thuật cao, bố cục hợp lý, góc cảnh đẹp, biết "thu" những khuôn hình để tự thân nó phát ra sự sống động mà nhiều tấm hình còn mang trong nó sự giản dị nhưng đầy thông điệp sâu sắc, mang những nét đặc trưng riêng có của mảnh đất Móng Cái bình dị, khiến ai nhìn cũng có thể nhận ra ngay đây là nơi đặt dấu chấm đầu tiên trên bản đồ nước Việt.

Nhìn phong cảnh  đẹp như thế này, thử hỏi, có ai không muốn đến Móng Cái?

Những bức ảnh như: Cầu Ka Long về đêm, đảo Vĩnh Thực, biển Trà Cổ, phố đi bộ Trần Phú, hay đơn giản chỉ là mùa lá rụng nơi bờ sông hiền hòa…tất cả đã “tạc nên” bức tranh Móng Cái thật nên thơ, hồn hậu, thật quyến rũ lòng người và mời gọi mỗi bước chân du khách.

Theo Bà  Phạm Thị Oanh- Trưởng phòng Văn hóa- Thông tin TP Móng Cái ghi nhận: Hồng Long là một thanh niên trẻ nhưng giàu đam mê nghệ thuật. Đặc biệt, chính việc lan tỏa niềm đam mê ấy, Long đã góp phần tích cực trong việc quảng  bá hình ảnh du lịch Móng Cái.

Trong thời đại công nghệ phát triển, chúng ta có cả thế giới trong tầm tay chỉ qua một chiếc điện thoại thông minh bé nhỏ. Vậy nên, không gì hiệu quả hơn khi truyền thông tận dụng sức mạnh triệt để của công nghệ thông tin để quảng bá. Và chính Hồng Long đã biết tận dụng triệt để lợi thế của mạng xã hội để đưa hình ảnh TP Móng Cái tươi đẹp đến với mọi người.

Chính Hồng Long đã "tạc hồn" cho bức tranh Móng Cái tươi đẹp và sôi động 

Được biết, chính Long đã xây dựng và quản lý một trang pages với hơn 16.000 thành viên và tăng lên mỗi ngày. Điều đó thực sự vô cùng ấn tượng và “rất có ích” trong chiến lược tuyên truyền quảng bá về du lịch cho TP Móng Cái.

Trong nhiều phần việc của thanh niên, mỗi người có mỗi cách khác nhau để đóng góp cho quê hương, cho Tổ Quốc. Với chàng trai trẻ nơi mảnh đất địa đầu, mỗi bước chân anh đặt tới từng vùng đất đều cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật chân thực, vô cùng sống động và rất nhanh, nó “lan truyền” để mọi người dù xa hay gần cũng có thể được chiêm ngưỡng vùng đất hứa.

Sự đóng góp thầm lặng, không ngừng nghỉ của Phạm Hồng Long đối với việc quảng bá hình ảnh du lịch Móng Cái thực sự vô cùng đáng quý.

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...