Du lịch trải nghiệm "Một ngày làm ngư dân" trên bãi biển Bình Ngọc

13/06/2022 11:02
Đến với Bình Ngọc ngoài việc tận hưởng bầu không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ thì bạn còn được thử một trải nghiệm vô cùng thú vị đó chính là du lịch trải nghiệm "Một ngày làm ngư dân" trên bãi biển Bình Ngọc.

Nằm cách trung tâm Thành phố Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh chừng 10 km về phía Đông, phường Bình Ngọc được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam, thắng cảnh, có bề dày lịch sử và nền văn hoá đặc thù của địa phương, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi cho ngành du lịch, dịch vụ của Bình Ngọc phát triển. Bình Ngọc đang ngày càng trở thành điểm đến du lịch khám phá trải nghiệm của Thành phố Móng Cái. Nếu bạn ưa thích khám phá loại hình du lịch trải nghiệm thì đến với Bình Ngọc, bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Bình Ngọc.

15
Bãi biển Bình Ngọc

Bãi biển Bình Ngọc được nối liền với bãi biển Trà Cổ, với bãi cát mịn, dài 17 km từ Núi Ngọc đến tận địa đầu Sa Vĩ - vẫn giữ nét hoang sơ được coi là độc nhất vô nhị trong hệ thống biển đảo Việt Nam, với bãi Đá Đen - Bình Ngọc hoang sơ, thơ mộng, mây in bóng nước nép mình dưới chân núi Ngọc. Đặc biệt là cảm giác đươc chạm vào dòng nước trong mát như pha lê, đi xe qua con đường có hàng dương thơ mộng được mệnh danh là "con đường nên thơ nhất Thành phố", chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt mỹ và không thể bỏ lỡ trải nghiệm "Một ngày làm ngư dân".

18
Bãi Đá Đen Bình Ngọc hoang sơ, thơ mộng
Được mệnh danh là "con đường nên thơ nhất Thành phố"

Khi tham gia trải nghiệm bạn sẽ được hóa thân thành những người ngư dân thực thụ, cùng ra biển kéo lưới, đánh bắt thuỷ hải sản và chế biến thưởng thức món ăn truyền thống cùng cư dân biển. Thành phẩm du khách thu về được kể đến như cá ót, cá đối, tôm, căm căm… nghe kể đến thôi đã thấy thích mê đúng không nào. Sau một buổi đánh cá chắc chắn bạn sẽ có được bữa trưa thịnh soạn, tươi rói theo phong cách miền biển đấy nhé. Gió biển mát rượi, mang theo hương vị mặn mòi đặc trưng của biển, cuốn phăng đi bao bộn bề của cuộc sống thường ngày. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Du khách trải nghiệm “Một ngày làm ngư dân”

Việc đắt bắt thủy hải sản thường dựa vào lịch thuỷ triều để theo dõi trước khi đi đánh bắt, theo chương trình du lịch trải nghiệm "Một ngày làm ngư dân" được Phường Bình Ngọc triển khai xây dựng tại quán Huỳnh Chim (khu 4), du khách không đi tàu để đánh cá mà đi bộ đánh bắt ở nơi nước biển ngập qua đầu gối, khoảng 1m nước sâu. Với sự hướng dẫn của những ngư dân địa phương, bạn sẽ học cách rải lưới, lùa cá theo cách đánh bắt cá truyền thống và được chỉ dẫn cụ thể để tránh những khu vực khả năng có lầy, sụt lún, hoặc những chỗ có hố, vực sâu, ghềnh đá có hà, hầu... Sau khoảng 50 tới 60 phút trải nghiệm, du khách trở về để chế biến hải sản vừa đánh bắt được và sau đó thưởng thức hải sản theo cách chế biến của người dân địa phương.

Hải sản du khách trải ngiệm đánh bắt

Trải nghiệm một ngày làm ngư dân là sản phẩm du lịch cộng đồng nổi trội mang bản sắc riêng của phường Bình Ngọc. Sự sống động trong đời sống sinh hoạt của ngư dân đã được gói ghém trong một hành trình ngắn nhưng đầy dấu ấn và cảm xúc mà chắc chắn dù đã trở về du khách sẽ vẫn còn nhắc mãi. Có đi thực tế, du lịch khám phá trải nghiệm, mới thấy cuộc sống phong trần của ngư dân, mặc dù được thiên nhiên ưu đãi, nhưng không thể đảm bảo nhát lưới nào thả xuống, cũng sẽ mang lại ăm ắp cá tôm. Trời yên biển lặng thì không sao, nếu vào mùa mưa bão có khi treo lưới cả tháng. Hãy thử thay đổi cuộc sống và tích lũy thêm kinh nghiệm du lịch trải nghiêm tại Bình Ngọc từ những chuyến đi bổ ích như thế này các bạn nhé. 

Đoàn Thu
Du lịch Bình Ngọc xanh
Loading...