Trường TH Hải Tiến

Đưa kỹ năng sống vào giảng dạy trong trường học

12/03/2018 12:14
Nhằm cung cấp kỹ năng sống cho học sinh, năm học 2017- 2018, trường tiểu học Hải Tiến liên kết với công ty KNS Minh Trí thực hiện đề án Giảng dạy kỹ năng sống cho học sinh trong toàn trường.

Theo đó, môn kỹ năng sống được đưa vào nội dung học của học sinh với khung chương trình được thiết kế phù hợp, khoa học, cùng với đội ngũ giảng viên trẻ, nhiệt tình, tâm huyết, có kỹ năng nghiệp vụ.

Năm học 2017- 2018, trường TH Hải Tiến đưa môn kỹ năng sống vào giảng dạy 

 Song hành với các môn học văn hóa trong trường, môn kỹ năng sống sẽ cung cấp cho các em những kỹ năng giao tiếp, ứng xử cơ bản; kỹ năng lắng nghe, kỹ năng ghi nhớ, kiểm soát cảm xúc tiêu cực, kỹ năng tự phục vụ, tự bảo vệ, kỹ năng tư duy sáng tạo và những giá trị sống cần thiết như hòa bình, hợp tác, trung thực, khoan dung để các em có thể ứng phó linh hoạt với những tình huống phát sinh trong cuộc sống.

 Bên cạnh đó, môn kỹ năng sống còn hướng dẫn các em ứng phó với nhiều tình huống nguy hiểm như : bắt cóc, bạo lực học đường, tìm hiểu về xâm hại tình dục trẻ em… từ đó giúp các em biết cách bảo vệ mình an toàn. Môn kỹ năng sống cùng với những Ngày hội Kỹ năng sống luôn được học sinh trường TH Hải Tiến ưa thích và được thầy cô, phụ huynh đánh giá cao.

Môn học giúp các em có những kiến thức để tự bảo vệ mình 

Được biết, ngoài trường TH Hải Tiến, từ năm học 2016 - 2017 đến nay, sau khi được Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh thẩm định cấp phép hoạt động, được sự đồng ý của UBND thành phố, Phòng GD&ĐT thành phố, Công ty Minh Trí đã thực hiện đề án liên kết với 8/14 trường tiểu học trên địa bàn  thành phố Móng Cái và bước đầu nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ phía các nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh tham gia đề án.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...