Gần 100.000 lượt khách tham quan tại các điểm du lịch của TP Móng Cái

03/05/2022 00:00
Trong 5 ngày (từ 29/4 đến 03/5), TP Móng Cái đã thu hút gần 100.000 lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố. Đây là con số ấn tượng đối với ngành du lịch Móng Cái sau hai năm chịu tác động của đại dịch Covid-19.

 

TP Móng Cái sôi động trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2022

Theo đó, dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, TP Móng Cái đã tổ chức đồng loạt chuỗi chương trình, sự kiện văn hóa văn nghệ, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người, “thổi bùng” không khí sôi động cho Thành phố vùng biên. Đây là cơ hội, “đòn bẩy” cho ngành du lịch Móng Cái tăng tốc và bứt phá, tích cực hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2022.

Nổi bật là Lễ hội “Móng Cái chào hè 2022” với quy mô cấp Tỉnh nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch được tổ chức vào đêm 30/4. Lần đầu tiên một sự kiện lớn được diễn ra trên cây cầu Ka Long xinh đẹp bên dòng sông huyền ảo, thơ mộng, cây cầu gắn với biểu tượng lịch sử của tình hữu nghị Việt - Trung. Chương trình cũng lần đầu tiên có sự góp mặt giao lưu của các nữ sỹ quan, chiến sỹ “mũ nồi xanh” – lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình của Việt Nam chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Du khách và nhân dân còn được thưởng thức màn trình diễn trang phục áo dài truyền thống Việt Nam qua bộ sưu tập “Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc”, hòa mình với các ca khúc sôi động của nam ca sĩ nổi tiếng Erik và dàn người mẫu, nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp đến từ Thủ đô Hà Nội, TP Hạ Long.

Trong khuôn khổ sự kiện Móng Cái chào hè 2022 cũng diễn ra hoạt động Hội chợ quê với nhiều gian hàng hấp dẫn, chương trình nghệ thuật đặc sắc tại phố đi bộ Trần Phú, kết nối với các tuyến điểm du lịch khác trên địa bàn Thành phố như chợ Trung tâm, bãi biển Trà Cổ, mũi Sa Vĩ, sân golf Vĩnh Thuận, vườn sinh thái Hồng Vận...góp phần thu hút đông đảo khách du lịch và nhân dân thưởng ngoạn. 

 

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức phục vụ du khách và nhân dân

Năm 2022, TP Móng Cái phấn đấu đón 600.000 lượt khách, góp phần vào hiện thực hóa mục tiêu đón 10 triệu khách du lịch của Quảng Ninh. Do đó, TP Móng Cái tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thu hút, kích cầu du lịch nhằm đạt được những con số ấn tượng; đồng thời khẳng định thương hiệu Móng Cái là “Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn", con người Móng Cái “Văn minh - Thân thiện - Mến khách”. Bên cạnh đó, Thành phố kiên định giữ vững vùng xanh an toàn trong khu vực cửa khẩu, phù hợp với chiến lược của nước bạn nhằm duy trì và thúc đẩy hoạt động thương mại, XNK vùng biên.
 

Các chương trình trong chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch đã tổ chức thành công rực rỡ, đảm bảo an toàn tuyệt đối, qua đó nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, du lịch ngày càng đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của du khách và nhân dân trong và ngoài nước khi đến với TP Móng Cái./.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...