Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

13/10/2018 11:04
Chiều 12/10, Thành ủy Móng Cái đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Hoàng Văn Thư, ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

 

Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Quang Hanh, ủy viên BTV Thành ủy, Thủ trưởng Cơ quan Thanh tra – Kiểm tra Thành phố đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm tra Đảng. Trong suốt quá trình lịch sử cùng với ngành Kiểm tra Đảng cả nước và tỉnh Quảng Ninh, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ Thành phố không ngừng nỗ lực, từng bước vươn lên, trưởng thành và phát triển, cơ bản đáp ứng nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của địa phương. Đến nay, Đảng bộ TP Móng Cái có 25 ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở trực thuộc.

Ủy ban kiểm tra các cấp của Đảng bộ Thành phố đã thực hiện công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ về nội dung, chương trình kiểm tra, giám sát, thanh tra của hệ thống chính trị theo hướng: Đồng bộ xây dựng và thực hiện chương trình, rõ trách nhiệm, nội dung cụ thể, đảm bảo tránh chồng chéo, bỏ sót; đồng thời đã chủ động làm tốt công tác tham mưu và phối hợp triển khai các biện pháp quản lý, giáo dục đảng viên, tích cực phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm xảy ra, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng.

Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt

Ghi nhận những kết quả của Ngành kiểm tra Đảng Thành ủy Móng Cái nhiều năm qua, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Trong đó, có 2 lần được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua “đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành kiểm tra Tỉnh (2008-2012)”; năm 2015, BCH Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2010-2015”.

Đồng chí Đặng Quang Hanh, Thủ trưởng Cơ quan Thanh tra – Kiểm tra Thành phố đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố ghi nhận và biểu dương những thành tích và sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ cán bộ kiểm tra của Đảng từ Thành phố đến cơ sở vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố trong những năm qua.

Đồng chí Trần Văn Ninh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra Thành phố

Phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành Kiểm tra Đảng, trên cơ sở quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội XII và các Nghị quyết Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị Cơ quan Kiểm tra – Thanh tra Thành phố và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng từ Thành phố đến cơ sở cần tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ đồng thời tập trung và tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và ngăn ngừa kịp thời cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sông; phối hợp xem xét các vấn đề nổi cộm như đơn thư tố cáo, khiếu nại kéo dài, với phương châm: giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng, trong đó lấy phòng ngừa, lấy xây là chính. Các chương trình kiểm tra, giám sát cần thiết thực, vừa đảm bảo tính toàn diện, đồng thời tập trung vào một số vấn đề then chốt. Ủy ban kiểm tra các cấp phải chủ động kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, thực sự coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của mình; phải thường xuyên quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy và tăng cường cán bộ kiểm tra bảo đảm tương xứng với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố và UBKT tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên UBKT Thành ủy và Cơ quan Thanh tra – Kiểm tra Thành phố 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...