Hội LHPN xã Quảng Nghĩa:

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020)

18/10/2020 22:19
Ngày 18/10, Hội LHPN xã Quảng Nghĩa đã long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và biểu dương tôn vinh cán bộ hội và hội viên phụ nữ tiêu biểu, giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí Vũ Thị Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Móng Cái, nguyên lãnh đạo Hội phụ nữ thành phố và các thế hệ lãnh đạo Hội phụ nữ xã qua các thời kỳ cùng đảng ủy - chính quyền xã đã tới dự.

Quang cảnh gặp mặt  kỷ niệm 

Tại buổi lễ, các đồng chí đại biểu và hội viên phụ nữ đại diện cho 673 hội viên xã đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành. Trong sự phát triển và lớn mạnh của tổ chức Hội, Hội LHPN xã Quảng Nghĩa đã xây dựng tổ chức hội với 6 chi hội 14 tổ hội, tỷ lệ thu hút hội viên đạt gần 72%; đến nay đã có 44 hội viên thoát nghèo, Hội đã có những đóng góp quan trọng, thiết thực vào các phong trào và cuộc vận động của tổ chức Hội; tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tích cực phòng chống dịch bệnh Covid - 19, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vùa phát triển kinh tế xã hội, xây dựng xã Quảng Nghĩa giàu đẹp, văn minh. Đặc biệt, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “Dân vận khéo” đã được các chi, tổ triển khai sáng tạo, góp phần tham gia giải quyết những vấn đề của đời sống tại cơ sở. Cũng trong năm qua, Hội LHPN xã Quảng Nghĩa đã nỗ lực trở thành điểm sáng trong thực hiện các hoạt động vì môi trường, thiết thực xây dựng xã Quảng Nghĩa xanh sạch đẹp, văn minh. Năm 2020, với sự cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy vai trò của Hội phụ nữ, Hội LHPN xã Quảng Nghĩa đã đoàn kết, nỗ lực, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hội LHPN xã đã được tặng thưởng nhiều giấy khen và bằng khen của các cấp các ngành, đặc biệt Hội đã vinh dự được Trung ương Hội tặng bằng khen.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Hội LHPN xã nhân dịp kỷ niệm

Biểu dương và tôn vinh cán bộ Hội và hội viên phụ nữ tiêu biểu

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự hội nghị đã tổng kết hoạt động nuôi lợn tiết kiệm của các chi hội trong năm 2020 với tổng số tiền là 16.722.000 đồng để giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình và đóng góp xây dựng quỹ “ Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo.

Tổng kết hoạt động nuôi lợn tiết kiệm của các chi hội trong năm 2020

Trao lợn tiết kiệm cho các chi hội

Nhân  dịp này, Hội LHPN xã Quảng Nghĩa đã tặng lợn tiết kiệm cho các chi hội và biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020./.

Tặng quà lưu niệm cho các thế hệ cán bộ Hội

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...