Gặp mặt tọa đàm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

22/07/2015 16:42
Chiều ngày 22/7, Thành ủy Móng Cái tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930- 1/8/2015). Các đồng chí Thường trực Thành ủy- HĐND- UBND- MTTQ Thành phố; đồng chí Phạm Hồng Cẩm- Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại biểu nguyên lãnh đạo Ban tuyên giáo Móng Cái qua các thời kỳ cùng về dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 85 năm xây dựng và trưởng thành của Ngành Tuyên giáo của Đảng. Có lịch sử ra đời sớm nhất trong hoạt động lãnh đạo của Đảng, ngành Tuyên giáo của Đảng đã khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của công tác tư tưởng trong các hoạt động cũng như trong công tác lãnh đạo của Đảng, bảo đảm sự thống nhất về chính trị, tư tưởng, kiên định các nguyên tắc, nâng cao niềm tin trong Đảng và Nhân dân. 85 năm qua, ngành Tuyên giáo cả nước không ngừng nỗ lực phấn đấu, ngày càng hùng hậu, trưởng thành, “vừa hồng vừa chuyên”, luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của Ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vê Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Quang cảnh Hội Nghị

Trải qua các thời kỳ cách mạng, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, công tác tuyên giáo của thành phố đã có những đóng góp quan trọng trong quá trình tham mưu về quan điểm, mục tiêu, phương hướng và giải pháp phát triển Thành phố trong từng giai đoạn. Tập thể CBCC ngành luôn phát huy tích cực  tinh thần chủ động, sáng tạo trong tham mưu, thiết thực, hiệu quả trong chỉ đạo, tổ chức, nhiều kết quả nổi bật trên lĩnh vực công tác tuyên giáo của Thành phố trong thời gian gần đây đã ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của công tác tuyên giáo trong thời kỳ mới, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào đời sống xã hội; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành, đoàn thể chính trị ­ xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố trong việc thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đại biểu tham dự

Với những đóng góp to lớn, Ban Tuyên giáo Thành ủy Móng Cái đã được Tỉnh ủy Quảng Ninh 03 lần tặng cờ Thi đua và nhiều Bằng khen. Đặc biệt, năm 2005 Ban Tuyên giáo Thành ủy vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen…

Đồng chí Đoàn Phương Thảo- Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy ôn lại truyền thống ngành

Tại cuộc gặp mặt, các đồng chí Nguyên lãnh đạo Ban tuyên giáo, các đồng chí đại diện các ngành, địa phương cũng đã chia sẻ nhiều tâm huyết trong công tác tư tưởng, tuyên giáo của Đảng và mong muốn tiếp tục nỗ lực, cống hiến, khẳng định vai trò của công tác tuyên giáo trong thời kỳ mới, đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng, phát triển của Đảng bộ Thành phố trong những năm tiếp theo.

Ông Vũ Thế Kỳ- Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Móng Cái chia sẻ tâm tư trước ngày kỷ niệm 

Đồng chí Phạm Hồng Cẩm- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Xuân Ký- Bí Thư Thành ủy Móng Cái trân trọng giành tặng những điều tốt đẹp nhất tới đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo của Đảng. Đồng chí ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực, vô cùng hiệu quả về tâm sức, trí tuệ của đội ngũ CBCC Tuyên giáo và khẳng định: những nỗ lực đó đã góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ địa phương. Đồng chí bày tỏ:  Kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống cũng là dịp đặt ra những trăn trở, suy ngẫm và trách nhiệm cho đội ngũ những người làm công tác tư tưởng, tuyên giáo, đặc biệt là “trách nhiệm đặc biệt” của công tác tư tưởng tuyên giáo tại Thành phố địa đầu biên giới Tổ Quốc, qua đó tạo sự chuyển biến tư tưởng, đạo đức, lối sống, giữ vững trận địa tư tưởng, niềm tin của Cán bộ- nhân dân TP vùng biên để  xứng đáng là nơi phên dậu quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký- Bí Thư Thành ủy Móng Cái chúc mừng 85 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...