Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022:

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt

07/07/2022 09:29
Sáng nay, 7/7, cùng với các địa phương khác trong cả nước, hơn 1.200 thí sinh của TP Móng Cái chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi đầu tiên - môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút.

Từ 6h30’ sáng, hầu hết các thí sinh tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt đã có mặt đông đủ để tranh thủ ăn sáng, ôn lại bài, kiểm tra các vật dụng cá nhân trước khi bước vào phòng thi. 

Theo ghi nhận của phóng viên Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt, từ 6h30’ sáng, hầu hết các thí sinh đã có mặt đông đủ để tranh thủ ăn sáng, ôn lại bài, kiểm tra các vật dụng cá nhân trước khi bước vào phòng thi. Đây là môn thi đầu tiên nên cả thí sinh và phụ huynh đều khá hồi hộp.

Tâm lý các thí sinh khá thoải mái

Tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt, thời tiết sáng sớm dâm, mát, tạo thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh tới các điểm thi với sức khỏe tốt và tâm lý thoải mái. Công tác tổ chức, phục vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi được các đơn vị có trách nhiệm triển khai thực hiện đúng, đủ, chu đáo. Lực lượng CSGT, công an khu vực được điều động tăng cường giám sát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hội đồng thi và các thí sinh.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin, đối chiếu với thông tin của thí sinh.

Đồng thời đã chuẩn bị các phương án đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong thời gian chờ thi. Bên cạnh đó, ngành điện cũng đã đảm bảo tốt việc cung cấp điện, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh làm bài.

Bên trong điểm thi, cán bộ làm công tác thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, hướng dẫn chi tiết, cặn kẽ các quy chế, quy định của kỳ thi cho thí sinh; động viên, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh hoàn thành tốt bài thi.

Cán bộ coi thi hướng dẫn chi tiết, cặn kẽ các quy chế, quy định của kỳ thi cho thí sinh

Các Thí sinh tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt điền thông tin vào giấy thi.

Tại cổng điểm thi, công tác phân luồng giao thông cũng được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Cùng với đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng làm tốt công tác tiếp sức mùa thi.

Tại cổng các điểm thi, công tác phân luồng giao thông cũng được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng làm tốt công tác tiếp sức mùa thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022, TP Móng Cái có 1.282 thí sinh đăng ký thi, tăng 101 thí sinh so với năm trước. Trên địa bàn Thành phố, Sở GD&ĐT bố trí 03 điểm thi, tăng 01 điểm thi so với năm 2021 (tăng điểm thi THPT Lý Thường Kiệt), với 56 phòng thi, 07 phòng chờ. Trong đó, điểm thi trường THPT Trần Phú có 29 phòng thi, 06 phòng chờ với 666 thí sinh; điểm thi trường THCS&THPT Chu Văn An có 16 phòng thi với 363 thí sinh; điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt có 11 phòng thi, 01 phòng chờ với 253 thí sinh. Việc bố trí các điểm thi được thực hiện theo hướng tạo thuận lợi nhất cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức thi. Ngoài ra, tại mỗi điểm thi bố trí tối thiểu 02 phòng dự phòng để sử dụng cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các tình huống bất thường khác.

Sau khi kết thúc bài thi ngữ văn, chiều nay, thí sinh làm bài thi môn toán, thời gian 90 phút. Trong ngày 8/7, buổi sáng thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp KHTN và KHXH, thời gian 50 phút/môn, buổi chiều làm bài thi ngoại ngữ, thời gian 60 phút.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...