Thành phố Móng Cái:

Giao ban bí thư chi bộ, trưởng thôn (khu), trưởng ban công tác mặt trận thôn khu quý II năm 2021

29/07/2021 16:13
Ngày 29/7, TP Móng Cái tổ chức Hội nghị giao ban Bí thư chi bộ, trưởng thôn (khu), trưởng ban công tác mặt trận thôn khu quý II năm 2021. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái; đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố và lãnh đạo Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, Ban dân vận Thành phố. Đồng chí Vũ Ngọc Tuấn - Phó Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã tới dự và chỉ đạo.

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố thông qua báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2021

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái đã thông qua báo cáo thông tin nhanh về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH và hoạt động thôn, khu, công tác dân tộc, tôn giáo trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, từ đầu năm 2021, TP Móng Cái đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Trung ương, tỉnh Quảng Ninh, cùng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chủ động của cả hệ thống chính trị, TP Móng Cái đã nỗ lực vượt qua khó khăn, lãnh đạo chỉ đạo sâu sát và toàn diện các lĩnh vực công tác trong đó, Thành phố đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,98%. Ngay sau đó đã kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Thành phố theo đúng quy định; Thành phố đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid -19 với 3 phòng tuyến, triển khai tiêm được 31.757 liều vắc xin qua 5 đợt tiêm, hoàn thiện hồ sơ về điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, kinh tế giữ vững đà tăng trưởng, thu chi ngân sách có nhiều cố gắng, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2020, xã hội ổn định an sinh xã hội được đảm bảo, công tác tiếp dân được duy trì và thực hiện tốt, Thành phố đang từng bước lập lại trật tự trong công tác quản lý đất đai, xây dựng. Hiện nay, toàn thành phố đang tập trung vào một số dự án động lục nhằm thúc đẩy liên kết vùng và tạo điều kiện cho Móng Cái phát triển như đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, cảng Vạn Ninh, công tác giải phóng mặt bằng các dự án…. Cùng với đó, 6 tháng qua, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phát triển KT - XH, góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép” trên địa bàn. Những kết quả của Thành phố Móng Cái, có sự đóng góp quan trọng, đầy nỗ lực, trách nhiệm, tâm huyết của đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn (khu), trưởng ban công tác mặt trận thôn khu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Móng Cái

báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Điệp - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Móng Cái đã báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị tại hội nghị giao ban, gặp mặt Bí thư chi bộ; Trưởng thôn, khu; Trưởng ban công tác mặt trận thôn, khu quý I năm 2021 với 19 ý kiến, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân và cử tri.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, đã có 11 ý kiến của các đại biểu bày tỏ quan điểm đánh giá cao kết quả công tác của Thành phố trong thực hiện “mục tiêu kép” và đồng tình, nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021. Đồng thời, tham gia đề xuất ý kiến, tập trung vào các nhóm nội dung liên quan đến các vấn đề như thay thế hệ thống cấp thoát nước tại khu 1 và khu 2 Hòa Lạc, áp phan đường khu Hòa Bình, Thọ Xuân, việc cấp kinh phí hoạt động cho 208 tổ phòng chống Covid - 19 tại cộng đồng, cấp GCNQSDĐ, vấn đề vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông trong việc GPMB cũng như nội dung động viên khen thưởng các hộ dân thực hiện gương mẫu việc GPMB trước tiến độ và một số nội dung khác.

Các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái và các ngành liên quan đã trực tiếp giải đáp đầy đủ thỏa đáng, rõ ràng các vấn đề mà các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn (khu), trưởng ban công tác mặt trận thôn khu và ý kiến của nhân dân thành phố kiến nghị. Đối với một số nội dung cụ thể cần có thời gian thực hiện, các đồng chí lãnh đạo Thành phố cũng đã trực tiếp ghi nhận, tiếp thu ý kiến và sẽ chỉ đạo đề nghị các cơ quan phòng ban liên quan giải quyết sớm và trả lời ý kiến của nhân dân.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuấn - Phó Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái phát biểu kết luận

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Vũ Ngọc Tuấn - Phó Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh, đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã phát biểu ý kiến kết luận, đồng chí ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của đội ngũ Bí thư chi bộ; Trưởng thôn (khu); Trưởng ban công tác Mặt trận thôn (khu) đã góp phần cùng với Cấp ủy Đảng - chính quyền và nhân dân Thành phố hoàn thành tốt 8 nội dung công tác trong đó thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid - 19 vừa giữ vững đà tăng trưởng KT - XH, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch - vững mạnh. Đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái nhấn mạnh những nhiệm vụ cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm đó là cần đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả “Mục tiêu kép”, triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ theo chủ trương chỉ đạo của Tỉnh gắn với thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết số 04-NQ/TU của BCH Đảng bộ Thành phố về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; thực hiện thành công “mục tiêu kép” với chủ đề công tác năm: "Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng"; chú trọng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng tạo điều kiện triển khai các dự án động lực trên địa bàn; Thành phố Móng Cái sẽ quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch Covid - 19, thực hiện phòng chống dịch ở 3 phòng tuyến với quyết tâm cao nhất giữ vững địa bàn an toàn nhất là phấn đấu thực hiện tiêm vắc xin trên địa bàn nhằm đảm bảo mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, sẵn sàng các phương án chủ động phòng chống dịch; Đồng thời, chú trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng tập trung vào công tác phát triển Đảng viên mới nhất là đảng viên trẻ ở các khu dân cư và xây dựng tổ chức Đảng đạt trong sạch - vững mạnh ngay từ các chi bộ cơ sở cũng như cần tiếp tục tăng cường xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ cơ sở.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh: Đối với Thành phố Móng Cái cần thực hiện phát triển KT - XH bền vững gắn với những đột phá mới trên tinh thần phát huy các tiềm năng thế mạnh sẵn có, phát huy đổi mới từ tư duy phương pháp tới cách thức triển khai và thực hiện, tích cực vận động, tuyên truyền và truyền tải khát vọng đổi mới đến nhân dân, coi việc đổi mới là động lực then chốt để Thành phố phát triển nhanh mạnh trong thời gian tới. Đây cũng là định hướng phát triển trên cơ sở sự nỗ lực của cấp ủy - chính quyền từ thành phố và cả hệ thống chính trị đến cơ sở và sự đồng thuận tạo điều kiện của mỗi người dân; Bên cạnh đó, Thành phố cũng cần thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng cơ bản và quản lý tốt các quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái …. và một số nội dung quan trọng khác.

Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng 15 đồng chí tiêu biểu có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng 15 cá nhân tiêu biểu xuất sắc là bí thư chi bộ, trưởng thôn (khu), trưởng ban công tác mặt trận thôn khu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...