Giao ban các cơ quan, đơn vị khối nội chính tháng 4.

05/05/2017 14:43
Sáng 5/5 đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã chủ trì hội nghị giao ban với các cơ quan, đơn vị trong khối Nội chính để nghe báo cáo tình hình công tác nội chính tháng 4. Cùng dự hội nghị có đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố.

 

Quang cảnh hội nghị

 Trong tháng 4/2017, các ngành trong khối Nội chính đã phát huy tính chủ động, tích cực thực thi nhiệm vụ. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, khu vực biên giới trên bộ, trên biển cơ bản ổn định; an ninh trật tự được xử lý kiên quyết, kịp thời và hiệu quả. Trên tuyến biên giới, các lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả các vụ việc phát sinh; số vụ vi phạm về trật tự xã hội giảm  so với tháng trước, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới có dấu hiệu suy giảm nhiều so với tháng trước. Hoạt động xuất nhập cảnh của khách du lịch và cư dân qua biên giới có xu hướng giảm. Các cơ quan tố tụng phối hợp chặt chẽ nên chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng lên. Việc giải quyết các vấn đề phức tạp từ cơ sở được duy trì tốt; công tác phòng chống, xử lý tham nhũng được tăng cường; hoạt đông giao lưu, hợp tác đối ngoại với các địa phương biên giới tiếp tục được tăng cường, mở rộng… góp phần ổn định, tạo điều kiện để Thành phố tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phát biểu ý kiến tại hội nghị

    Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối Nội chính đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được; góp ý kiến về các nhiệm vụ, giải pháp tập trung thực hiện trong tháng 5 năm 2017

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ trong thời gian qua của các cơ quan, đơn vị trong khối, đã góp phần quan trọng trong ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới và tăng cường quốc phòng địa phương.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy kết luận hội nghị

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong tháng 5, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong khối tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn biên giới, giữ vững công tác an ninh – quốc phòng; duy trì thực hiện nghiêm chế độ tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tình hình tuyến biên giới, biển đảo , đặc biệt là vị trí có nhiều đường mòn, lối mở; đấu tranh, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại, XNC trái phép qua biên giới. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đảm bảo vệ sinh ATTP; đặc biệt không để thực phẩm bẩn thẩm lậu qua biên giới; Đảm bảo trật tự ATGT nhất là khu vực bến xe khách Móng Cái, giao cho UBND Thành phố khảo sát có phương án di dời bến xe khách ra khỏi khu vực đông dân cư; Quản lý tốt các công ty lữ hành du lịch, các cơ sở bán hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch để nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Đối với vấn đề khai thác khoáng sản trái phép đồng chí yêu cầu các xã phường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong vấn đề kiểm tra kiểm soát các điểm nóng về khai thác cát trái phép và có những chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép. Đồng chí cũng yêu cầu, các xã phường làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong việc bầu các trưởng, phó thôn, khu; Đảm bảo tốt môi trường thoáng, xanh, sạch mĩ quan đô thị tại các xã phường. Liên quan đến công tác GPMB, đồng chí nhấn mạnh, các ngành cần rút kinh nghiệm và cùng vào cuộc để tham mưu, đóng góp giúp Thành phố hoàn thành công tác đền bù, GPMB.

Mùa mưa bão sắp đến gần đồng chí yêu cầu các cơ quan trong khối phối hợp với các xã phường và UBND Thành phố xây dựng kế hoạch phòng chống tìm kiếm cứu nạn rà soát lại BCĐ cũng như các phương tiện thiết bị phòng chống bão lũ để hạn chế những thiệt hại do mưa bão gây ra; Đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự cho lễ phật đản 2017 diễn ra trong tháng 5 trên địa bàn. Các ngành trong khối nội chính cũng như các xã, phường cần phối hợp tốt với Chi cục thuế trong công tác thu thuế tránh tình trạng hụt thu trong năm 2017./.

Hoàng Trọng
Trung tâm TT&VH Móng cái
Loading...