Móng Cái

Giao ban công tác MTTQ và các đoàn thể CTXH tháng 10.2018

06/11/2018 11:01
Ngày 6/11/2018, tại Thành ủy Móng Cái, TP Móng Cái tổ chức giao ban Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội TP Móng Cái với các xã phường để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 10, triển khai công tác trọng tâm tháng 11/2018. Đồng chí Hồ Đức Quang- Phó Bí thư Thành ủy chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị 

Qua báo cáo của cơ quan Khối, nhìn chung các hoạt động công tác tháng 10 của cơ quan Khối và nhiệm vụ chuyên biệt của các đoàn thể đảm bảo; tình hình nhân dân ổn định. Trong đó đạt nhiều kết quả nổi bật như: đã tổ chức thành công Lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2018; Tham mưu cho Thành ủy ban hành thư kêu gọi ủng hộ các xã 135 của Tỉnh với số tiền đăng ký ủng hộ đợt 1 là 300 triệu đồng.  100% xã, phường duy trì, tổ chức hoạt động “Ngày xanh trong tuần” tạo chuyển biến tốt vệ sinh môi trường trong khu dân cư. Đặc biệt, nhờ sự vào cuộc của cơ quan Khối, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tiếp tục hiệu quả, tính đến hết ngày 30/10/2018 các xã phường đã gửi được 1.534 bộ hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận, tăng 405 hồ sơ so với tháng 9. Công tác vận động đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư được thực hiện hiệu quả, việc phối hợp với các xã tuyên truyền, vận động nhân dân 3 xã về đích NTM năm 2018 đảm bảo tiến độ đề ra. Thời gian qua, từng tổ chức đã phát huy sức mạnh trong việc tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện các mô hình đạt hiệu quả như: Hội CCB với mô hình ”3 biết 4 không” về bảo vệ đường biên mốc giới, mô hình thắp sáng đường quê được tiếp tục nhân rộng,...

Triển khai nhiệm vụ tháng 11, cơ quan Khối tập trung triển khai tốt công tác chỉ đạo hướng dẫn Đại hội  MTTQ các cấp và tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân gắn với kỷ niệm 88 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam. Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện vệ sinh môi trường; động viên con em các cơ sở khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự và giám sát việc công khai công tác khám sức khỏe quân sự năm 2019; vận động xây dựng NTM, đô thị văn minh; vận động chấp hành tốt qui định về GPMB; đôn đốc để hoàn thành chương trình hỗ trợ xây mới và cải tạo nhà ở cho 49 hộ nghèo, cận nghèo theo đúng kế hoạch đề ra và hoàn thành các nhiệm vụ theo cơ chế “đặt hàng”.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái kết luận 

Kết luận hội nghị giao ban, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái đã ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc khá tích cực của các xã, phường trong thực hiện các nội dung công tác tháng 10, trong đó, nhiều mô hình đã ghi nhận sự vào cuộc của đông đảo nhân dân, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, qua đó khẳng định vai trò của MTTQ và các đoàn thể CTXH đã ngày càng sát, đúng, trúng trong công tác dân vận tại cơ sở.Tuy nhiên, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy cũng thẳn thắn chỉ rõ một số tồn tại trong công tác thời gian qua cần khẩn trương khắc phục, đó là : việc nắm tình hình của một số xã, phường còn chưa nhanh, một số hoạt động còn mang tính hình thức, chưa sát yêu cầu thực tế….

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy thống nhất đồng tình với 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 mà cơ quan Khối đã đề xuất, đồng thời yêu cầu tập trung thực hiện tốt việc rà soát lại các nhiệm vụ trong năm để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu đã đăng ký năm 2018; tổ chức đánh giá chất lượng, xếp loại thi đua; với một số nội dung đang triển khai tốt như: hộ mẫu, vườn mẫu, thắp sáng đường quê, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, vệ sinh môi trường… đồng chí yêu cầu các xã phường cần tiếp tục vận động nhân dân thực hiện sâu rộng hơn. Bên cạnh đó, Khối MTTQ và các đoàn thể CT XH thành phố và khối dân vận các xã phường cần đẩy mạnh các hoạt động “vì người nghèo”, đẩy nhanh tiến độ xây mới, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, tăng cường nêu gương người tốt việc tốt tạo tính lan tỏa, tăng cường công tác nắm tình hình tại tất cả các địa bàn, tiếp tục tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, GPMB, nêu cao tinh thần đấu tranh tố giác tội phạm, tuyên truyền Luật an ninh mạng, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội MTTQ, tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân, tổng kết năm 2018…

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...