Giao ban công tác MTTQ và các đoàn thể CTXH TP Móng Cái tháng 5

06/06/2018 23:17
Ngày 6/6, TP Móng Cái tổ chức giao ban Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội TP Móng Cái với các xã phường để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 5, triển khai công tác trọng tâm tháng 6/2018. Đồng chí Hồ Đức Quang- Phó Bí thư Thành ủy chủ trì.

 

Trong tháng 5/2018, Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội TP Móng Cái (gọi tắt là cơ quan Khối) đã duy trì tốt việc thực hiện nhiệm vụ chung gắn với nhiệm vụ chuyên biệt của từng tổ chức đoàn thể. Trong đó, kết quả nổi bật đó là việc tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố; tích cực vận động nhân dân đồng thuận trong công tác GPMB dự án cao tốc Vân Đồn- Móng Cái. Đến nay, cơ quan Khối đã triển khai hỗ trợ 5 nhà ở cho hộ nghèo, góp phần đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội... Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội, công tác đối ngoại nhân dân tiếp tục đạt nhiều kết quả vững chắc. Ngoài nhiệm vụ chung, các nhiệm vụ chuyên biệt của từng tổ chức, đoàn thể đã thể hiện rõ nét hơn bằng nhiều kết quả cụ thể.

Quang cảnh Hội nghị 

Sau khi lắng nghe ý kiến trao đổi và những đề xuất của Đảng ủy, khối dân vận các xã phường và đại diện các ban xây dựng Đảng Thành ủy đối với nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6, đồng chí Hồ Đức Quang- Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái ghi nhận những nỗ lực của Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH TP cũng như khối dân vận các xã phường trong việc thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn nêu rõ những tồn tại hạn chế cần khẩn trương khắc phục kịp thời, đó là: công tác tuyên truyền vận động nhân dân có lúc, có nơi chưa đạt hiệu quả thực chất, nhiều chương trình chưa đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân và  phương pháp vận động chưa thuyết phục nên chưa tạo được sự đồng thuận; một số việc có tồn tại sự “ỷ lại” trong nhân dân và cả một bộ phận cán bộ; nhiều địa phương, cán bộ chưa thực sự “đặt mình” vào vị trí của người dân, kỹ năng dân vận còn hạn chế, chưa suy nghĩ tìm tòi ý tưởng, cách làm mới để phục vụ nhân dân nên các chương trình đưa xuống dân dù chủ trương đúng nhưng khó thực hiện do thiếu sự đồng thuận; công tác nắm bắt tình hình ở một số nơi chưa sát…

Đồng chí Hồ Đức Quang- Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái giao nhiệm vụ tháng 6 cho các đơn vị  

Từ thực tế trên, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu Đảng ủy, khối dân vận các xã phường phải nhìn nhận lại, đánh giá lại thực chất năng lực công tác để có hướng quan tâm khắc phục; chú trọng kiện toàn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, rà soát lại mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các phần việc theo đúng chức năng nhiệm vụ giao để thực hiện tốt nhiệm vụ thời gian tới, trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân toàn diện trên các lĩnh vực và trong quá trình tuyên truyền, cán bộ thực hiện nhiệm vụ phải nắm chắc Luật, văn bản liên quan để tuyên truyền đúng và trúng; các địa phương tăng cường quản lý thanh thiếu nhi trong dịp hè, phòng chống đuối nước, tổ chức tốt các hoạt động hè cho học sinh ; chú trọng công tác vệ sinh môi trường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về GPMB, xây dựng nông thôn mới, phát huy tốt chức năng giám sát đối với các công trình, dự án trên địa bàn.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...