Giao ban công tác nội chính 6 tháng đầu năm 2018

10/07/2018 20:45
Chiều 10/7, Thành ủy Móng Cái tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị giao ban công tác nội chính 6 tháng đầu năm 2018.

Báo cáo đánh giá trình bày tại hội nghị khẳng định, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thành ủy, UBND Thành phố, 6 tháng đầu năm 2018, các ngành chức năng trong khối Nội chính đã chủ động, tích cực đổi mới phương pháp thực hiện, chủ động, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều mặt có chuyển biến rõ rệt. Trong đó, duy trì nắm bắt, theo dõi tình hình nội biên, ngoại biên chặt chẽ; chủ động trong công tác báo cáo và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; công tác quản lý biên giới, bảo vệ chủ quyền, mốc giới được chú trọng, không để xảy ra các tình huống bị động, đột xuất, bất ngờ, an ninh thông tin, kinh tế, tôn giáo và vùng dân tộc tiếp tục được tăng cường. Các lực lượng chức năng và các địa phương đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Vì vậy, hoạt động của tội phạm bị đẩy lùi, số vụ trọng án giảm sâu, đã khám phá nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận đánh giá cao.

Hoạt động giao lưu hợp tác với các địa phương biên giới Đông Hưng và Khu Phòng Thành (Trung Quốc) tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh. Nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hoàn thành tốt nhiệm vụ, không oan sai, giảm sai, giải quyết tốt án dân sự, hành chính. Trong 6 tháng, Tòa án Nhân dân Thành phố đã giải quyết được 243 vụ, việc các loại... Song song với đó, công tác thanh tra, kiểm tra được quan tâm triển khai thực hiện theo yêu cầu quản lý của các cấp, các ngành, theo đó Thành phố đã tổ chức tiếp được 96 lượt công dân với 63 vụ việc, giảm 2 lượt và 10 vụ việc so với cùng kỳ; đã tiếp nhận, xử lý 59 đơn thư kiếu nại, tố cáo, kiến nghị... Công tác hành chính tư pháp, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hải quan, phòng cháy chữa cháy cũng có nhiều chuyển biến tích cực... Kết quả đó đã thiết thực giữ vững ổn định an ninh chính trị, tạo môi trường thuận lợi để Thành phố phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội...

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bên cạnh những mặt tích cực, hội nghị cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế của công tác nội chính 6 tháng đầu năm 2018 như: tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn khó lường; tình hình buôn lậu, gian lận thương mại tuy có giảm nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; khiếu nại, kiến nghị đông người có dấu hiệu tăng; tai nạn giao thông tăng về số vụ và số người chết; liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng phòng hộ…

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong khối nội chính, các địa phương cũng đã thảo luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, những hạn chế trong thời gian qua và đề xuất những giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu hết luận hội nghị, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các ngành trong khối Nội chính đã tích cực cùng với Thành phố giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Về nhiệm vụ những tháng còn lại trong năm, đồng chí yêu cầu các cơ quan trong khối nội chính phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động trong công tác quản lý địa bàn biên giới, duy trì thực hiện nghiêm chế độ tuần tra, kiểm soát nắm chặt chẽ tình hình tuyến biên giới, biển đảo; tập trung đấu tranh, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, buôn lậu qua biên giới; quản lý tốt vấn đề xuất nhập cảnh trái phép và lao động qua biên giới; tăng cường quản lý người nước ngoài cư trú trên địa bàn; quản lý tốt nhân khẩu và tạm trú, tạm vắng; tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, tạo môi trường phát triển du lịch; tăng cường công tác quản lý rừng, quản lý tài sản công, đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh ATTP. Đổi mới, đột phá, quyết liệt hơn trong công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông; thực hiện các giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông; tăng cường công tác quản lý thu thuế.

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, các xã, phường nắm tình hình tư tưởng của nhân dân trong giải phóng đền bù và quan tâm chặt chẽ đến công tác GPMB. Đồng thời cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân đề cao cảnh giác không tham gia tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn; tăng cường nắm tinh hình tôn giáo; rà soát các phương án đảm bảo an ninh trật tự; đẩy mạnh công tác quản lý đất đai, tài nguyên; tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; xử lý, giải quyết nhanh những tồn tại về đất đai; theo dõi, nắm thông tin trên mạng xã hội và tình hình thực tế trên địa bàn để có những phương án xử lý kịp thời trên cơ sở đúng pháp luật. Quan tâm, tham mưu, chủ động trong công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; quan tâm ngập úng ở khu vực đô thị, đê điều.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...