TP Móng Cái

Giao ban công tác nội chính tháng 10/2017

24/10/2017 08:05
Ngày 23/10/2017, Thành ủy Móng Cái tổ chức Hội nghị giao ban công tác các ngành khối Nội chính tháng 10/2017. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủyy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì.

Quang cảnh hội nghị 

Theo báo cáo của các ngành chức năng, trong tháng 10/2017, tình hình ANCT- TTATXH trên địa bàn TP Móng Cái được giữ vững, ổn định. Công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội được các ngành thực hiện tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm lao động, sản xuất và phát triển KT-XH. Trong đó, các lực lượng chức năng đã thực hiện tốt công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tăng cường phòng ngừa đấu tranh với các vi phạm pháp luật về TTATXH, bảo vệ môi trường, xuất nhập cảnh trái phép, buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống cháy nổ. Hoạt động điều tra, truy tố xét xử và công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo  được thực hiện hiệu quả. Hoạt động giao lưu hợp tác với các địa phương biên giới Đông Hưng và Khu Phòng Thành (Trung Quốc) tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh.

Các ngành chức năng báo cáo

Từ nay đến hết năm 2017, nhận định tình hình phát triển KT-XH còn gặp những khó khăn chung, đặc biệt là trong vấn đề thu ngân sách, tình hình tội phạm trật tự xã hội, buôn lậu, gian lận thương mại tiềm ẩn xu hướng gia tăng… do vậy, tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo thành phố, các ngành chức năng đã thảo luận, thống nhất một số một số biện pháp tháo gỡ khó khăn và giữ vững tình hình địa bàn ổn định.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tham gia ý kiến 

Tổng hợp, ghi nhận các đề xuất từ các ngành, chủ trì kết luận cuộc giao ban, đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái chia sẻ với những vướng mắc của một số đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh khó khăn chung, đồng thời chỉ đạo, định hướng nội dung công tác trọng tâm trong thời gian tới, trong đó, đồng chí nhấn mạnh: thời gian đến hết năm 2017 là giai đoạn nước rút cho việc hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH, trong đó việc hoàn thành thu ngân sách để đảm bảo cho các hoạt động chung cần sự nỗ lực hơn nữa của các ngành chức năng. Thời gian qua, mặc dù đã có những cố gắng nhất định nhưng một số công việc liên quan tới việc điều hành hoạt động chung chậm được giải quyết mà nguyên nhân chủ yếu do yếu tố con người, do vậy, đồng chí Bí thư yêu cầu các ngành cần rà soát, chẩn chỉnh tác phong, chất lượng làm việc của đội ngũ cán bộ, đảm bảo phát huy tốt hiệu quả công việc.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái kết luận 

Nhận định tình hình, càng về thời gian cuối năm, địa phương nào cũng tiềm ẩn những vấn đề về ANTT, TTATXH, do đó, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các ngành tập trung tăng cường đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả với buôn lậu, đặc biệt là buôn lậu pháo; phòng ngừa xuất nhập cảnh trái phép, trộm cắp, tình trạng sử dụng ma túy trong giới trẻ; tập trung công tác giải phóng mặt bằng các dự án; tăng cường phòng chống cháy nổ, đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, karaoke, siết chặt các quy định về trật tự an toàn giao thông trên cả hai tuyến bộ và thủy; quan tâm kiểm soát quy trình nhập khẩu thực phẩm. Các ngành chức năng tiếp tục điều chỉnh cơ chế hoạt động phù hợp với quy định pháp luật và thông thoáng, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và nhân dân trong các hoạt động phát triển kinh tế.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...