Giao ban công tác Nội chính tháng 2/2018

28/02/2018 19:03
Chiều 28/2, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị giao ban công tác nội chính tháng 2 để nghe báo cáo tình hình công tác tháng 2/2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Dự hội nghị có đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố.

 

Giao ban công tác Nội chính tháng 2/2018

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong tháng 2/2018, TP Móng Cái đã quyết liệt chỉ đạo các lực lượng chức năng trong khối nội chính triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và vi phạm liên quan đến pháo nổ. Đồng thời tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ vi phạm. Các ngành trong khối Nội chính Thành phố đã phát huy tính chủ động, tích cực thực thi nhiệm vụ. Do đó, những vi phạm liên quan đến pháo nổ thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018 trên địa bàn Thành phố cơ bản được kiểm soát. Quốc phòng – an ninh được đảm bảo, khu vực biên giới trên bộ, trên biển cơ bản ổn định; an ninh trật tự được xử lý kiên quyết, kịp thời và hiệu quả. Tình hình tội phạm về trật tự xã hội giảm rõ rệt cả về số vụ và tính chất nghiêm trọng. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án có những chuyển biến tích cực, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng cháy chữa cháy đều được tập trung chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực; công tác phòng chống, xử lý tham nhũng được tăng cường… góp phần ổn định, tạo điều kiện để toàn Thành phố tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị trong khối Nội chính đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả công tác phối hợp trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và mua bán, tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo nổ. Đồng thời cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và góp ý kiến về các nhiệm vụ, giải pháp tập trung thực hiện trong tháng 3 và những tháng tiếp theo.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy biểu dương và đánh giá cao sự chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ trong thời gian qua của các cơ quan, đơn vị trong khối. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố trước, trong và sau Tết Nguyên đán được giữ vững, không để phát sinh các điểm nóng, vụ việc phức tạp.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong tháng 3 và những tháng tiếp theo, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị trong khối Nội chính tiếp tục nắm tình hình ngoại biên, nội biên, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để giữ vững địa bàn, đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ vững biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác phát triển. Đấu tranh, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, buôn lậu, pháo nổ, trộm cắp; quản lý chặt chẽ vấn đề lao động và xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Tăng cường các biện pháp kéo giảm tội phạm, tai nạn giao thông; chấn chỉnh không để hình thành các tổ chức nhóm bảo kê. Tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng trên địa bàn trong công tác thông tin tuyên truyền, đảm bảo không để bị động, đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống. Cùng với đó tăng cường công tác quản lý địa bàn biên giới, duy trì thực hiện nghiêm chế độ tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, biển đảo, đặc biệt là khu vực có nhiều đường mòn, lối mở. Quản lý tốt hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu với quan điểm chỉ đạo là đảm bảo công ăn việc làm cho lao động Việt Nam.

Tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính trên các lĩnh vực xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, giảm thời gian thông quan…để tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp; đồng thời tuyên truyền và quản lý tốt môi trường kinh doanh du lịch của Thành phố. Tập trung nắm tư tưởng trong nhân dân để vận động tuyên truyền cùng với Thành phố làm tốt công tác GPMB các dự án trọng điểm, tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư

Liên quan đến vấn đề môi trường, đồng chí đề nghị các ngành quan tâm nhắc nhở các doanh nghiệp, các đơn vị có ý thức trong công tác vệ sinh môi trường xung quanh khu vực quản lý.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...