Giao ban công tác nội chính tháng 2 năm 2020

04/03/2020 09:14
Ngày 3/3/2020, Thường trực Thành ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính tháng 2, triển khai nhiệm vụ tháng 3 và thời gian tiếp theo. Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì.

Tháng 2 năm 2020, tình hình ANCT-TTATXH, an ninh vùng dân tộc, tôn giáo trên địa bàn Thành phố Móng Cái đảm bảo ổn định, không để xảy ra các vấn đề phức tạp trên địa bàn, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân được triển khai thực hiện tốt đã tạo không khí vui vẻ trong nhân dân. Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp trên địa bàn TP Móng Cái tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai toàn diện, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh. Trong tháng 2, thành phố tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ. Các lực lượng  vũ trang duy trì nghiêm chế độ trực  SSCĐ, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh ngăn chặn các hoạt  động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh trái phép, nắm chắc tình hình nội biên, ngoại biên, chủ động báo cáo, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Đẩy mạnh triển khai các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm, nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án. Nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là quy định về nhận quà và tặng quà.

Quang cảnh Hội nghị 

Tại Hội nghị giao ban, đại diện các ngành trong khối nội chính đã báo cáo cụ thể các nội dung, đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế.

Sau khi lắng nghe ý kiến các ngành, ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì kết luận: Thời gian qua, các ngành trong khối nội chính đã nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ công tác. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch Covid- 19, các lực lượng, đặc biệt là công an, BĐBP, quân sự đã vào cuộc hết sức trách nhiệm, tạo “lá chắn” vững chắc để cùng địa phương kiểm soát tốt tình hình, không để xảy ra bất kỳ trường hợp nào mắc bệnh.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì kết luận

Trong thời gian tới, dự báo tình hình có những diễn biến mới, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 có thể còn có những diễn biến phức tạp, khó lường, đồng chí Bí thư Thành ủy thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại ở một số ngành và yêu cầu chấn chỉnh ngay, đồng thời chỉ đạo các ngành khối nội chính TP Móng Cái tiếp tục  cùng Thành phố tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh, song song với đó  là nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được giao, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, đảm bảo tình hình ANCT-TTATXH  ổn định.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...