Giao ban công tác tuyên giáo và BCĐ 35 Thành phố 6 tháng đầu năm 2021

13/07/2021 16:58
Ngày 13/7, Thành ủy Móng Cái đã tổ chức giao ban công tác tuyên giáo và BCĐ 35 Thành phố 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Bùi Lệ Hằng - UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy thông qua báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2021

6 tháng đầu năm 2021, công tác tuyên giáo đã bám sát tình hình thực tiễn của Thành phố, các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy Quảng Ninh và Thành ủy Móng Cái để triển khai thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid - 19 vừa phát triển KT - XH trên địa bàn.

Ban tuyên giáo đã tham mưu ban hành 97 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và sơ kết, tổng kết các chỉ thị, Nghị quyết kết luận của cấp ủy Đảng các cấp về công tác tuyên giáo. Đồng thời, tham mưu thực hiện có hiệu quả công tác tư tưởng, thông tin - tuyên truyền, báo chí, văn hóa, du lịch, xã hội, khoa giáo, lý luận chính trị và lịch sử Đảng, chỉ thị số 05 và BCĐ 35… của Đảng bộ thành phố. Trong đó, công tác thông tin tuyên truyền và hoạt động báo cáo viên đã tập trung đợt cao điểm cho đón Tết Tân Sửu; tuyên truyền chào mừng đại hội lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chuẩn bị tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp cơ sở và cấp thành phố năm 2021; thực hiện công tác định hướng báo chí. Công tác Lý luận chính trị và Lịch sử đảng đã được quan tâm làm tốt; công tác khoa giáo được chú trọng. 6 tháng đầu năm 2021, Ban chỉ đạo 35 đã tham mưu ban hành các văn bản về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố năm 2021 theo tinh thần NQ số 35-NQ/TW, thực hiện các nội dung tuyên truyền trên mạng xã hội với trên 1.300 tin bài để tuyên truyền đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các khuyến cáo của Bộ y tế về dịch Covid -19; tuyên truyền về việc tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid - 19, đẩy mạnh công tác định hướng và tuyên truyền thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo niềm tin tưởng của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên cơ sở xây dựng mô hình tiêu biểu, tổ chức hội nghị và biểu dương khen thưởng 11 tập thể và 21 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong 5 năm thực hiện chỉ thị 05 CT/ TW…..Cùng với việc làm tốt công tác tuyên giáo, và thực hiện có hiệu quả công tác của BCĐ 35 đã góp phần cùng Thành phố giữ vững địa bàn an toàn, không để phát sinh dịch bệnh, tập trung phát triển kinh tế, không phát sinh các điểm nóng về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhất là trên không gian mạng xã hội. Thành phố quyết tâm thực hiện có hiệu quả và thành công chủ đề công tác năm 2021: “ Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng KT - XH đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng”.

Lãnh đạo các xã phường và lãnh đạo Thành ủy Móng Cái phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, đại biểu các xã phường và ban tuyên giáo Thành ủy, Ban dân vận - Khối MTTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đã phát biểu ý kiến làm rõ những việc đã làm được và chưa làm được với những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nội dung công tác đặt ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái đã biểu dương những kết quả mà Ban Tuyên giáo và BCĐ 35 Thành phố đã làm được đồng thời chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm 2021, cần thực hiện tốt công tác Lý luận chính trị, tư tưởng; làm tốt công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội, rà soát và thực hiện nghiêm công tác báo cáo đối với cán bộ và đội ngũ cộng tác viên đảm bảo theo các tiêu chí đánh giá cụ thể; Về công tác tuyên truyền cần quán triệt thực hiện có hiệu quả và đẩy mạnh công tác tuyên truyên trực quan, đổi mới hình thức tuyên truyền đem lại hiệu quả cao; Để phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh cần tổ chức tập huấn cách viết, biên tập tin bài và nội dung cách thức tuyên truyền, phát huy hiệu quả tuyên truyền miệng chú trọng vào những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện chủ đề công tác năm 2021 về thực hiện mục tiêu kép, công tác phòng chống dịch Covid nhất là triển khai 5 K + vắc xin, công tác GPMB, hướng dẫn sử dụng công nghệ thông tin và công nghệ 4.0; phát huy và xây dựng đội ngũ  cộng tác viên nòng cốt trong nắm bắt dư luận xã hội kịp thời đấu tranh với những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chống phá Đảng và nhà nước. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác định hướng tuyên truyền có trọng tâm trọng điểm, tăng cường tuyên truyền về gương người tốt việc tốt; xây dựng các chuyên đề và có kế hoạch hàng tháng cụ thể về công tác tuyên truyền cho báo cáo viên, rà soát và xây dựng đội ngũ báo cáo viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Móng Cái nhấn mạnh nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm các chi bộ cần xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên đề về tư tưởng chính trị, thực hiện NQ số 35 về chống các luận điệu sai trái; định hướng công tác khoa giáo theo đúng quan điểm đường lối của Đảng và Nhà nước; thực hiện công tác giao ban theo định kỳ đồng thời, có cơ chế điều hành cụ thể. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện công tác tham mưu cho Thành ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền và quán triệt triển khai các chỉ thị, nghị quyết kết luận của TW, Tỉnh và Thành phố và chương trình công tác tuyên giáo năm 2021 đã đề ra; Tổ chức hội nghị báo cáo viên theo kế hoạch và hội thi báo cáo viên giỏi cấp Thành phố năm 2021 và lựa chọn thí sinh tham dự hội thi cấp tỉnh; Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền, định hướng công tác chính trị tư tưởng và một số nhiệm vụ quan trọng khác nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...